Nam Định: Sinh viên tình nguyện và người dân địa phương hưởng ứng chương trình “Chung tay làm sạch biển”

(Mặt trận) - Ngày 12/3, tại bãi biển xã Giao Hải, huyện Giao Thuỷ đã diễn ra lễ khai mạc sự kiện làm sạch bãi biển với tên gọi "Chung tay làm sạch biển - Cùng vẽ đại dương thêm xanh", nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa đại dương và chung tay bảo vệ môi trường biển.
Chiến dịch chung tay làm sạch biển tại xã Giao Hải, huyện Giao Thuỷ

Nằm trong khuôn khổ Dự án nguồn phát thải, nơi tích tụ và các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đến cộng đồng ven biển ở Việt Nam (3SIP2C). Hưởng ứng Chương trình hành động Quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

 

400 tình nguyện viên làm sạch môi trường biển Giao Hải.

Với chủ đề “Chung tay làm sạch biển, cùng vẽ đại dương thêm xanh”, chương trình đã thu hút hơn 400 tình nguyện viên gồm đoàn viên từ các đơn vị phối hợp tổ chức và giảng viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và học sinh trường THCS Giao Hải, THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định).

Chiến dịch nhằm giúp cán bộ, sinh viên và người dân nắm bắt được thực tế hiện trạng rác thải nhựa ở vùng ven biển xã Giao Hải, nhận biết các nguồn phát thải, loại rác thải nhựa phổ biến nhất, hiểu được tác động của rác thải nhựa tới hệ sinh thái tự nhiên và cộng đồng địa phương, sinh viên học thêm kỹ năng mới phục vụ cho quá trình học tập.

Sự kiện được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của người dân địa phương.

Mỗi người một tay sẽ làm bãi biển xã Giao Hải sạch đẹp hơn. Đây cũng là cách chia sẻ với công nhân vệ sinh môi trường cũng như nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh, nhận thức của người dân về hình hình ô nhiễm rác thải đại dương; bảo vệ tài nguyên môi trường biển tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Sau lễ phát động, các tình nguyện viên và người dân địa phương đã thu gom được hàng tấn rác thải trên tổng diện tích 6.000m2 bờ biển.

Mai Ngọc

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều