Quá tuyệt vời - Việt Nam!!!

Việt Nam chiến thắng Trung quốc tỷ số 3-1. Chiến thắng quá tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nam trong ngày mùng 1 Tết năm nay có ý nghĩa nhiều mặt, chiến thắng sẽ tạo ra khí thế mới cho một năm mới hứa hẹn nhiều thành công. Sau trận đấu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã xuống sân để động viên Ban huấn luyện và các cầu thủ; chúc mừng thành công của đội tuyển và chúc mừng năm mới đội tuyển Bóng đá Việt Nam. Tất cả người hâm mộ đều thốt lên: Quá tuyệt với - Việt Nam!!!
Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn nỗ lực của toàn bộ thành viên Ban huấn luyện, cảm ơn tất cả nhân viên đội bóng, đặc biệt là các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Thủ tướng chúc Đội tuyển Việt Nam sẽ có một năm toàn chiến thắng! 

Lần đầu tiên Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam được tham dự vòng loại thứ 3 Wold Cup. Lần đầu tiên một đội tuyển bóng đá nam đến từ Đông Nam Á – khu vực được coi vùng trũng của bóng đá châu lục và thế giới, đã có 1 chiến thắng trong vòng đấu này. Và niềm vui còn được nhân lên nhiều hơn, khi dấu mốc đó được ghi nhận trong ngày mùng Một Tết Nhâm Dần 2022.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam - "Những ngôi Sao Vàng" được tranh tài với những đội bóng hàng đầu châu lục trong vòng loại cuối cùng với những đội tuyển hàng đầu châu lục trên con đường tiến tới ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới.

Đội tuyển Việt Nam chiến thắng 3-1 trước Đội tuyển Trung Quốc trên sân Vận động Mỹ Đình ngay trong ngày mùng Một Tết Nhâm Dần 2022. 

Trong khu vực Đông Nam Á, trước Việt Nam, năm 2018 Đội tuyển Thái Lan - "Những chú Voi chiến" cũng đã từng 1 lần được góp mặt, nhưng tại đấu trường hàng đầu châu lục, họ cũng chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng (2 trận hòa).

 Chiến thắng đầu xuân là một dấu son lịch sử của nền bóng đá nước nhà trên con đường hội nhập của bóng đá Việt Nam nói riêng, bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung với châu lục và thế giới.

Vì lẽ ấy, chiến thắng 3-1 của Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam trước đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 Wold Cup, có thể được coi là một dấu son lịch sử của nền bóng đá nước nhà trên con đường hội nhập của bóng đá Việt Nam nói riêng, bóng đá khu vực Đông Nam Á nói chung với châu lục và thế giới.

Trước trận đấu, hầu hết các trang thể thao uy tín của châu lục và khu vực cũng đều chung nhận định, với 7 trận liên tiếp chưa có điểm, Đội tuyển Việt Nam khó có khả năng giành chiến thắng trước Trung Quốc (đội đang xếp trên Việt Nam trong bảng đấu với 5 điểm và đã thắng Việt Nam 3-2 trong trận lượt đi). Bởi trong nhiều lần gặp nhau trước đó, Việt Nam đều không có điểm trước Trung Quốc – Đội bóng ở tầm châu lục. Chưa kể bước vào trận này, Việt Nam cũng không có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, thậm chí có những người vừa trở lại sau chấn thương nặng hoặc bị mắc COVID-19.

Tuyển thủ Hồ Tuấn Tài (số 13) ghi bàn mở tỷ số, mở đầu cho trận thắng tuyệt vời của Đội tuyển Việt Nam. 

Để bảo đảm an toàn phòng chống, dịch bệnh COVID-19, Ban tổ chức đã hạn chế số cổ động viên vào sân, tổng cộng khoảng 4000 người, khác với dự kiến trước đó khoảng 20.000 nghìn người. Đã thế trời Hà Nội hôm nay còn rét đậm, rét hại, gió mạnh,… tất cả dường như không ủng hộ "Những ngôi Sao Vàng".

Vượt qua nghịch cảnh và những thống kê bất lợi từ lịch sử thi đấu, trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần – 2022, thầy trò HLV Park Hang seo đã làm nên một điều đặc biệt dành tặng cho các cổ  động viên Việt Nam món quà đầy ý nghĩa.

Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-0. 

Bước vào trận đấu, "Những ngôi Sao Vàng" đã nhập cuộc đầy tự tin, đẩy lùi các pha ép sân sớm của đội bạn rồi bất ngờ ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút thứ 9 và phút thứ16.

Khi đã nắm trong tay lợi thế dẫn bàn, lối đá phòng ngự phản công của Đoàn quân áo đỏ càng thêm phần nguy hiểm. Bước sang hiệp 2, các chàng trai Việt tiếp tục giữ vững thế trận và ghi thêm tuyệt phẩm từ xa do công của Phan Văn Đức sau một pha phản công sắc bén (cầu thủ vào sân thay người). Phút cuối cùng của trận đấu, Đội tuyển Trung Quốc có bàn rút ngắn tỷ số, nhưng không thể đảo ngược được kết quả. Đội tuyển Việt Nam chiến thắng 3-1.

Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút xa đẹp mắt. 

Đây là một chiến thắng đặc biệt! Chiến thắng diễn ra ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022 - thời điểm đất nước vừa trải qua một năm 2021 nhiều biến động, kiên cường vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có do đại dịch COVID-19 gây ra. Chiến thắng, đem lại niềm vui, sự hân hoan, hứng khởi, tạo khí thế mới cho một năm mới hứa hẹn những thành công!

Chiến thắng này là dấu mốc ghi nhận rất nhiều những yếu tố đầu tiên: Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã chính thức có được những bàn thắng đầu tiên trên sân nhà tại vòng loại thứ 3 Wold Cup - chiến thắng đầu tiên trong vòng đấu này sau 60 năm. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên một đội bóng Đông Nam Á làm được điều này. Đội tuyển Việt Nam cũng đánh dấu lần đầu tiên có được niềm vui chiến thắng trước người láng giềng Trung Quốc (2 đội đã gặp nhau 7 lần tại mọi đấu trường, trong đó có 3 trận tại vòng loại Wold Cup, 3 trận tại vòng loại Asian Cup, 1 trận giao hữu).

Dưới sự chỉ huy của HLV Park Hang Seo, Đội tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng lịch sử ngay ngày đầu năm mới Nhâm Dần - 2022. 

Về cá nhân, với bàn thắng ghi được trong trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng xác lập một kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Theo đó, anh là cầu thủ đầu tiên của Đội tuyển "Những ngôi Sao Vàng" ghi được 8 bàn thắng trong một chiến dịch vòng loại Wold Cup. Hiện Tiến Linh đã có 3 pha lập công tại vòng loại thứ 3 Wold Cup 2022, 5 bàn thắng ghi được trong vòng loại thứ 2. 

Vui mừng chia sẻ sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo bày tỏ: "Trước tiên, tôi xin chia sẻ đây là lần đầu tiên Đội tuyển vào vòng loại thứ 3 World Cup. Trước trận này, chúng ta thua 7 trận và những kết quả đó đã khiến toàn đội bị phê phán. Khi thua nhiều như vậy, tôi biết cầu thủ vẫn đoàn kết dù họ có một quãng dài mệt mỏi vì kết quả đó. Hôm nay ngày mùng Một Tết, một ngày lễ ý nghĩa. Hôm nay, lần đầu tiên đội bóng Đông Nam Á có chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, người hâm mộ và cầu thủ của tôi!"

 Hồ Tấn Tài dành tặng chiến thắng cho tất cả mọi người trong dịp đầu xuân.

Cầu thủ Hồ Tấn Tài – người mở tỷ số trận đấu không giấu được niềm vui: "Hôm nay tôi đã may mắn có được bàn thắng, góp một phần nhỏ vào chiến thắng của toàn đội. Tôi muốn dành tặng chiến thắng này tới tất cả mọi người trong dịp đầu xuân. Bàn thắng nào với bản thân tôi cũng quý giá. Nhưng bàn thắng ngày hôm nay có ý nghĩa đặc biệt với tôi khi diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã tới sân để cổ vũ đội tuyển".

Còn tiền tạo Tiến Linh thì bày tỏ: "Ngày hôm nay là một ngày rất đặc biệt với các người dân Việt Nam khi mọi người đang quây quần bên gia đình để đón những cái Tết ngọt ngào. Linh cũng như toàn đội đã có một trận đấu rất tuyệt vời để gửi chiến thắng này đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cũng để tạo một niềm vui cho mọi người trong ngày đầu năm mới".

 Chiến thắng quá tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nam trong ngày mùng 1 Tết năm nay có ý nghĩa nhiều mặt, chiến thắng sẽ tạo ra khí thế mới cho một năm mới hứa hẹn nhiều thành công.

Vui mừng với chiến thắng mà toàn đội đã giành được trong ngày đầu năm mới. Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn nỗ lực của toàn bộ thành viên Ban huấn luyện, cảm ơn tất cả nhân viên đội bóng, đặc biệt là các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng đây là món quà rất quý cho người hâm mộ Việt Nam đúng ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần - 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lì xì cho các thành viên Đội tuyển ngay trên thảm cỏ sân vận động Mỹ Đình và chúc Đội tuyển Việt Nam sẽ có một năm toàn chiến thắng!

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều