Sôi động thị trường hàng hóa dịp Tết Quý Mão

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, người dân đang bước vào đợt cao điểm mua sắm hàng hóa cuối năm.

Giá ổn định, nhiều ưu đãi lớn

Thời điểm này, thị trường hàng hóa Tết đã bắt đầu sôi động, nhiều khách hàng đã chủ động tìm mua lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, quần áo, đồ trang trí… Tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ, các đại lý cũng như chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội đều chuẩn bị đầy đủ các nguồn hàng, đa dạng về mẫu mã, hình thức với giá cả phù hợp, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ngay tại trung tâm thương mại lớn là AEON Mail Long Biên, sức mua cũng tăng mạnh. Người tiêu dùng chủ yếu mua sắm, lựa chọn các thực phẩm như thịt lợn, thịt gà, thịt bò, rau, củ, quả và nhiều loại bánh kẹo, mứt, các loại hạt… Chị Nguyễn Ngọc Ánh, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “năm nay, hàng hóa đa dạng, niêm yết giá đầy đủ, thuận tiện cho người tiêu dùng lựa chọn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, nên người mua rất yên tâm”.

Theo đại diện thương hiệu AEON Việt Nam, năm nay nhìn chung giá cả các mặt hàng thiết yếu có một số biến động nhỏ, doanh nghiệp bán lẻ này đã nỗ lực phối hợp cùng các nhà cung cấp để bình ổn giá và đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu cho khách hàng. Điển hình như ưu đãi từ 15 - 30% với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế hoặc đã qua chế biến, thực phẩm khô, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và nhiều mặt hàng thời trang.

Tương tự, siêu thị Big C Thăng Long cũng chuẩn bị nguồn hàng phong phú, bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đặc biệt, hệ thống siêu thị này đang áp dụng chương trình bình ổn giá đối với khoảng 160 mã hàng sản phẩm thịt lợn tươi như: thịt ba chỉ, thịt vai, thịt đùi, sườn non, nạc dăm… với giá bán hấp dẫn, dao động từ 89.900 - 131.000 đồng/kg tùy loại.

Trong khi đó, ở các đại lý, cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống, hàng hóa cũng được bày bán đa dạng; chị Nguyễn Thanh Vân, tiểu thương buôn bán hàng khô tại chợ Đồng Xuân chia sẻ, hiện sức mua các mặt hàng như hạt dưa, hạt điều, hạt óc chó… đã tăng mạnh, nên chị phải lựa chọn nguồn hàng chất lượng bảo đảm. Bên cạnh đó, quầy hàng của chị và nhiều tiểu thương nơi đây cũng đã bổ sung, dự trữ thêm số lượng hàng, bán giá hợp lý để giữ chân khách hàng”.

Nhiều mặt hàng phong phú phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2023

Sẵn sàng cho cao điểm mua sắm Tết

Thị trường bán lẻ dần lấy lại đà tăng trưởng và được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023. Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 12.2022 ước đạt 515,8 ngàn tỷ đồng, tăng 3.7% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính cả năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5,679,9 ngàn tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm trước.

Theo Bộ Công thương, thị trường hàng hóa giai đoạn Tết Quý Mão 2023 được dự đoán sôi động hơn so với cùng kỳ năm trước. Nhằm chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình cung cầu, giá cả thị trường, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp thương mại trong nước có kế hoạch dự trữ để bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân với giá hợp lý, chất lượng.

Từ những tín hiệu tích cực của thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đã có những tính toán để có kế hoạch kinh doanh phù hợp đón mùa mua sắm rộn ràng cuối năm. Nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi lớn để kích cầu tiêu dùng mua sắm được triển khai tại các hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thủ đô. Với nguồn cung ổn định, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm thuận lợi trên các kênh mua sắm truyền thống và thương mại điện tử, các siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết.

Ngoài việc bảo đảm nguồn cung, ổn định giá hàng hóa, nhiều chương trình khuyến mại và kích cầu tiêu dùng đã được triển khai. Chẳng hạn, hệ thống siêu thị AEON cũng đã chuẩn bị hàng hóa phong phú với nguồn cung lớn, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả ổn định trước và trong Tết, nhiều chương trình khuyến mại với nhiều chính sách hấp dẫn, giảm 30% - 40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu đến ngày 20.1.2023. Dự kiến dịp Tết năm nay, sức mua sẽ tăng từ 10 - 20% trong thời gian cuối năm và cận tết Quý Mão 2023.

Hay tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Tập đoàn Central Retail cũng chuẩn bị rất nhiều nguồn hàng phong phú, bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá 30 - 50%.

Còn đối với các chợ truyền thống, nơi cung cấp 70% lượng hàng hóa, theo Sở Công thương Hà Nội đã tập trung kiểm soát việc bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, niêm yết và bán hàng đúng giá niêm yết… Theo Trưởng phòng Quản lý chợ Đồng Xuân Lê Ngọc Sơn, dịp Tết năm nay, Ban Quản lý chợ luôn theo dõi sát tình hình, tăng cường kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, để bảo đảm chất lượng các mặt hàng phục vụ Tết như: măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương… Ngoài ra, Ban còn kết hợp với lực lượng quản lý thị trường nhằm kiểm soát chặt chẽ, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người kinh doanh và người tiêu dùng, phát hiện và xử nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo Nguyễn Linh/Báo Đại biểu nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều