Tết về ấm áp trong những ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Hơn 1.600 ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao tới các hộ gia đình nghèo khắp các tỉnh miền tây như Sóc Trăng, Vĩnh Long và Trà Vinh đã giúp hàng nghìn hộ gia đình có ngôi nhà mới khang trang để đón Tết cổ truyền dân tộc. Các ngôi nhà trên được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa
Cán bộ, nhân dân địa phương chia vui cùng gia đình bà Lâm Thị Lẹn trong ngày nhận nhà mới.

Khi những cành mai chúm chím nụ xuân, hàng nghìn gia đình sum vầy, đón Tết trong những ngôi nhà mới tươm tất, còn thơm mùi sơn, và cầu mong một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc mới.

Cùng các cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng đến thăm ngôi nhà mới của gia đình bà Lâm Thị Lẹn, 73 tuổi, tại ấp Giồng Chát, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, ai ai cũng rất phấn khởi.

Gia đình bà Lẹn là hộ gia đình neo đơn, chồng mới mất 7 tháng, có 4 người con, trong đó có 2 người con bị tâm thần. Ngày ngày, bà vào chùa làm công quả rồi mang phần cơm nhỏ về cho các con của mình.

Đến khi được dọn đồ vào ở trong ngôi nhà mới tinh tươm, thơm mùi sơn mới, bà vẫn không tin mình và các con sẽ có ngày vui hôm nay. Bà Lâm Thị Lẹn chia sẻ: “Bà rất mừng vì cuối cùng cũng đã có một căn nhà như những người chung quanh, che được mưa, được nắng và cuối cùng, là nơi bà sẽ yên tâm nhắm mắt.

Được đón Tết trong căn nhà mới là điều mà bấy lâu bà không dám nghĩ đến nữa, thế mà năm nay, niềm mong mỏi ấy đã trở thành sự thật. Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của doanh nghiệp và sự giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần của chính quyền địa phương, năm nay gia đình bà đã có được ngôi nhà mới kiên cố, sạch đẹp. Có mái ấm vững vàng, giúp gia đình yên tâm sinh sống.

Tết này, niềm vui cũng đến sớm hơn với gia đình bà Phan Thị Diệp, sinh năm 1958, ấp An Trung, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Gia đình bà Diệp thuộc diện hộ nghèo, neo đơn cũng là một hoàn cảnh được hỗ trợ trong đợt này. Đứng nhìn ngôi nhà mới trong hạnh phúc, bà Điệp phấn khởi cho biết: “Có nhà tui mừng lắm, nhà trước giờ dột không hà! Có lần trời mưa dột, tui lo chạy hứng nước, bị té chấn thương lưng, đến giờ vẫn đau lắm. Bây giờ nhờ có nhà mới mà tui không sợ dột nữa rồi. Căn nhà mới xây dựng sẽ là nguồn động viên để gia đình yên tâm sinh sống làm ăn, sớm ổn định cuộc sống”.

Gia đình ông Phạm Văn Út cuối cùng cũng đã được đón Tết trong ngôi nhà vững chãi, che nắng, che mưa mà bấy lâu gia đình ông chưa có điều kiện xây dựng được.

Còn với gia đình 3 thế hệ như ông Phạm Văn Út, sinh năm 1942, ngụ ấp Phú Nông, xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long có được ngôi nhà khang trang trước thềm năm mới là mơ ước bao năm nay.

Chia vui cùng bà con hàng xóm trong ngày nhận nhà mới, ông Phạm Văn Út chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp và nhà tài trợ hỗ trợ 50 triệu để tôi cất được căn nhà che mưa, che nắng, chứ mấy chục năm nay gia đình tôi cất không nổi. Tôi rất vui và biết ơn, mong Nhà nước và nhà tài trợ ngày càng giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên khắp nước Việt Nam ta."

Trong không khí những ngày giáp tết Quý Mão 2023, Trungnam Group phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long và Trà Vinh đã tổ chức khánh thành và bàn giao hơn 100 ngôi nhà Đại đoàn kết đến các hộ dân. Tính trong năm 2022, hơn 1.600 căn nhà Đại đoàn kết đã được doanh nghiệp này phối hợp với các địa phương xây dựng, trao gửi đến các hộ dân ở các địa phương này.

Theo Quang Quý/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều