Ocean City - Cú hích đưa du lịch Việt vươn tầm thế giới

(Mặt trận) - Sở hữu những “kỳ quan biển” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng những tọa độ mua sắm, vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất miền Bắc, Ocean City không chỉ là Đô thị ở tốt nhất thế giới mà còn kiến tạo một thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, đa trải nghiệm, thu hút hàng triệu du khách đổ về phía Đông Hà Nội.  

Du lịch đa trải nghiệm bùng nổ toàn thế giới

Từ sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch thế giới bùng nổ mô hình điểm đến đa trải nghiệm. Nhiều chuyên gia nhận định, du lịch “tất cả trong một” (all-in-one) được nhiều du khách lựa chọn vì tính tiện lợi. Với mỗi điểm đến, trong cùng một chuyến đi, khách có thể trải nghiệm từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đến mua sắm, khám phá, làm đẹp… vừa phục hồi sức khỏe, vừa xả stress.

Nhiều mô hình thành công vang dội đã chứng minh cho xu hướng du lịch mới này. Trong đó, Walt Disney World được coi là một điểm sáng của ngành du lịch Mỹ khi chuyển đổi từ tham quan truyền thống sang du lịch đa trải nghiệm. Với hơn 100 triệu lượt khách mỗi năm, Walt Disney World trở thành “vùng đất hạnh phúc nhất thế giới”, góp phần tạo ra nguồn thu khổng lồ cho ngành du lịch Mỹ.

 Resorts World Sentosa đón 20 triệu lượt khách mỗi năm

Hay tại châu Á, Resorts World Sentosa được biết đến là khu nghỉ dưỡng phức hợp lớn nhất Singapore, hội tụ các mô hình giải trí độc đáo, như thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, công viên giải trí Universal Studios Singapore, công viên nước Adventure Cove Waterpark… Nhờ đó, Resorts World Sentosa đón hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm, chiếm hơn 1/3 tổng số khách quốc tế đến đảo quốc sư tử.

Tại Việt Nam, từ năm 2023, ngành du lịch có sự phục hồi ngoạn mục với 12,6 triệu lượt khách nước ngoài, cao hơn 57% so với mục tiêu ban đầu. Ngoài tiềm năng sẵn có từ thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, giới chuyên gia đánh giá, để thu hút khách lưu trú lâu hơn, vẫn cần những sản phẩm du lịch mới, đáp ứng xu hướng toàn cầu. Một trong số đó chính là các mô hình “all-in-one” mang đến đa trải nghiệm trong một điểm đến, như Ocean City.

“Thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội vươn tầm quốc tế

Không chỉ là một nơi an cư hoàn hảo, Ocean City - Đô thị ở tốt nhất thế giới phía Đông Hà Nội, ngay từ khi ra đời đã tiên phong mang đến mô hình điểm đến du lịch đa trải nghiệm tầm cỡ quốc tế. Tại đây, du khách được thỏa mãn mọi nhu cầu giải trí - mua sắm - nghỉ dưỡng - trải nghiệm - khám phá thời thượng.

 Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay góp phần kiến tạo nên thành phố của những kỳ quan biển

Được quy hoạch đồng bộ từ 3 đại đô thị, gồm Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 với quy mô lên đến 1.200ha, Ocean City mang tới 3 không gian trải nghiệm riêng biệt, độc đáo. Trong đó, Vinhomes Ocean Park 1 được xem là trung tâm, hội tụ tất cả những dịch vụ mua sắm, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí sôi động bậc nhất, sánh ngang các quận nội đô của Hà Nội.

Nối dài trải nghiệm cho du khách, Vinhomes Ocean Park 2 mang tới nhiều công trình biểu tượng, lễ hội đa sắc màu văn hoá. Cuối cùng là Vinhomes Ocean Park 3 mang cả hệ thống công viên nước và biển nhân tạo về ngay trong lòng phố thị.

 Grand World thu hút hàng vạn lượt du khách đến vui chơi vào các dịp lễ hội

Không dừng lại ở đó, sức hấp dẫn của Ocean City còn được “tăng nhiệt” với hàng loạt tiện ích, điểm đến mới liên tục được ra mắt. Nổi bật nhất chính là “vũ trụ giải trí” Grand World với 2 mảnh ghép The Venice và K-Town, đưa du khách “vòng quanh thế giới” trong chuyến hành trình khám phá bất tận. Nối tiếp là khu phố thương mại dịch vụ Little Hong Kong, khiến du khách như lạc bước giữa một Trung Hoa rực rỡ sắc màu.

Thổi hồn cho các công trình kiến trúc nguy nga mang dấu ấn văn hóa quốc tế là hàng loạt sự kiện, lễ hội xứng tầm, như biểu diễn nghệ thuật đường phố, show diễn thực cảnh kỷ lục The Grand Voyage, bắn pháo hoa mỗi ngày, các chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam với các nước…

 Ocean City tiên phong trong việc áp dụng mô hình Shoppertainment tại Việt Nam

Không chỉ là một quần thể vui chơi giải trí đơn thuần, Ocean City còn tiên phong mang đến mô hình Shoppertainment (mua sắm - giải trí) tại Việt Nam. Hơn 600 shop thương mại tại Grand World, cùng hệ thống shop khối đế, phố thương mại dịch vụ trải khắp đại đô thị khiến Ocean City không chỉ là "thiên đường" vui chơi giải trí mà còn là "thủ phủ" mua sắm sầm uất.

Chính những trải nghiệm bất tận và thời thượng trong cùng một điểm đến đã giúp Ocean City thu hút đến 6 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm nay, sánh ngang với thành phố du lịch biển Hạ Long (Quảng Ninh).

 Ocean City thu hút hơn 6 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2024 

Không chỉ hoàn thành sứ mệnh trở thành điểm đến an cư lý tưởng cho 70.000 cư dân, Ocean City còn tạo ra mô hình điểm đến đa trải nghiệm hút khách hàng đầu khu vực. Năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu đón trên 27 triệu lượt khách, trong đó có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế. Và “thành phố của những kỳ tích” Ocean City chính là một một điểm đến tầm cỡ quốc tế, một thỏi nam châm góp phần giúp Hà Nội đạt được mục tiêu này.

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều