Phiên chợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(Mặt trận) - Trong những ngày 29/8-1/9 vừa qua, Sở Công thương các tỉnh Khánh Hòa, Lào Cai đã tổ chức phiên chợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhằm hỗ trợ đồng bào quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm vùng đến với doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng và du khách. Đây là một trong những hoạt động của Bộ Công Thương, lồng ghép vào các Chương trình và Đề án phát triển kinh tế - xã hội, kết nối hàng hóa sản xuất trong nước, thúc đẩy để tiêu thụ hàng hóa đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện Chương trình MTQG.
Khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Lào Cai (Nguồn: Tạp chí Kinh tế nông thôn)

Phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Phiên chợ có 22 gian hàng với sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

Các sản phẩm bày bán tại phiên chợ gồm: các loại trái cây, đặc sản sầu riêng Khánh Sơn, mật ong rừng, thảo dược, trà thảo mộc, các sản phẩm từ nấm, nông sản sấy khô, gỗ mỹ nghệ, tinh dầu... Đây là những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm; có chứng nhận sản phẩm OCOP/chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Phiên chợ đã hỗ trợ người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Hội chợ chuyên biệt đầu tiên về xúc tiến sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai

Cũng trong những ngày này, tại khu vực Đền Bảo Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai diễn ra Hội chợ giới thiệu sản phẩm Xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Với quy mô 120 gian hàng, Hội chợ trưng bày các sản phẩm được sản xuất, kinh doanh bởi các cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh như: Sản phẩm nông sản đặc hữu; các sản phẩm OCOP thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương; hàng thủ công mỹ nghệ; thổ cẩm; chạm khắc bạc, rèn, đúc, các sản phẩm thêu...

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai thuộc khu vực khó khăn so với mặt bằng chung cả nước, do đó, việc tổ chức Hội chợ, đã thể hiện rõ quyết tâm của Lãnh đạo tỉnh trong việc tập trung đầu tư, khai thác, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn.

Đỗ Thụy

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục