Tổ chức chính trị - xã hội có vai trò quan trọng trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân

(Mặt trận) - Chiều 30/8, tại Đà Nẵng, đã diễn ra Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội để nhân dân làm chủ trong thời kỳ phát triển mới của đất nước - Một số vấn đề về lý luận".
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TS. Nguyễn Hữu Dũng phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Thanh Tùng.

Hội thảo do Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Ban Chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Quốc gia ĐTĐL.XH:02/23 phối hợp tổ chức, với sự tham dự của đại biểu là các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Mặt trận các địa phương.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TS. Nguyễn Hữu Dũng chủ trì hội thảo. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận, TS. Lê Mậu Nhiệm đồng chủ trì hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TS. Nguyễn Hữu Dũng khẳng định: Xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa đòi hỏi sự nỗ lực và trách nhiệm của từng thành viên trong hệ thống chính trị cũng như của toàn xã hội, trong đó, sự đóng góp có tính chủ động và sáng tạo của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội giữ vai trò rất quan trọng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị các đại biểu phát biểu, trao đổi làm rõ hơn một số nội dung chủ yếu như: Làm rõ những vấn đề lý luận về vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội để nhân dân làm chủ trong thời kỳ phát triển mới của đất nước; đề xuất quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội để nhân dân làm chủ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị đại biểu dự hội thảo cung cấp luận cứ khoa học về phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội để nhân dân làm chủ nhằm góp phần xây dựng Văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X và Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng Cộng sản Việt Nam; đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp…

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày 7 tham luận và gửi 17 tham luận "Phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội để nhân dân làm chủ trong thời kỳ phát triển mới của đất nước - Một số vấn đề về lý luận" đến Ban tổ chức.

Một trong 7 nội dung quan trọng được nêu trong tham luận của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TS. Nguyễn Hữu Dũng đóng góp cho hội thảo là “Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị vững mạnh, hoạt động có hiệu quả”.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, các tổ chức chính trị - xã hội có vai trò rất quan trọng trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Bởi chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức này là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; tham gia xây dựng Đảng và bộ máy Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân...

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều