Bất động sản tầm trung tiếp tục chiếm lĩnh thị trường
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đang ở giai đoạn cơ cấu dân số vàng với 69% trong độ tuổi lao động. Thu nhập bình quân của người Việt trong giai đoạn 2016 - 2020 mỗi năm tăng trung bình 8,2%. Nhu cầu về nhà ở phân khúc tầm trung được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường.
Đồng quan điểm, các chuyên gia bất động sản nhận định, lực cầu của phân khúc bất động sản tầm trung gia tăng khi số lượng gia đình trẻ ngày càng nhiều do phân khúc này phù hợp với khả năng tài chính của các nhóm đối tượng khách hàng.
|
Bất động sản tầm trung thu hút các gia đình trẻ (Minh họa: Dự án The Van Phu - Victoria tại Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông của Văn Phú - Invest)
|
Trong vòng 3 năm trở lại đây, bất động sản tầm trung chiếm tới hơn nửa nguồn cung trên thị trường và ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. Báo cáo thị trường bất động sản của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vào quý II/2021, căn hộ trung cấp là dòng sản phẩm có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất, trên 70% tại thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho hay, theo số liệu ghi nhận từ batdongsan.com.vn, nhà ở trung cấp nhận được sự quan tâm nhiều nhất và ông nhấn mạnh quan điểm nhà ở tầm trung sẽ dẫn dắt thị trường.
Minh chứng cho nhận định trên có thể kể đến Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông của chủ đầu tư Văn Phú - Invest. Từ một vùng đồng ruộng của Hà Đông cũ, chủ đầu tư mạnh dạn kiến tạo nên một khu đô thị hiện đại, văn minh theo phong cách Nhật Bản làm thay đổi diện mạo Hà Đông. Đến nay, sau gần nửa thập kỷ, Khu đô thị Văn Phú trở thành chốn đi về lý tưởng của hàng vạn cư dân, nơi mọi trải nghiệm sống đều được đáp ứng.
Khi bất động sản tầm trung “nâng cấp”
Tiêu chuẩn sống nâng cao dẫn đến thước đo của các sản phẩm ở phân khúc bất động sản tầm trung dần có nhiều thay đổi. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải trau chuốt kỹ lưỡng hơn cho “đứa con” của mình, chú trọng đến thiết kế, không gian sống…
Thiết kế thông minh được xem là dấu ấn tạo nên nét riêng cho mỗi dự án. Thay vì “sản xuất hàng loạt” theo mô-tuýp chung, các dự án tạo ra nét khác biệt sẽ nhanh chóng tạo ấn tượng với khách hàng khi giới thiệu ra thị trường.
“Để mỗi thiết kế mang đến sự mới mẻ, phù hợp với thời cuộc, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi liên tục cập nhật các xu hướng nhưng vẫn đảm bảo sự tối giản, hiện đại, kết hợp với việc nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu khách hàng, cho ra đời những thiết kế phù hợp, ứng dụng linh hoạt vào từng dự án.”, đại diện Văn Phú - Invest nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, bất động sản tầm trung cần kiến tạo một môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, sau tác động của dịch Covid-19, không gian xanh, thoáng đãng tại nơi ở được khách hàng lưu tâm hơn bao giờ hết.
|
Bể bơi tại tầng 5 The Van Phu - Victoria (Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông) của Văn Phú - Invest |
Một yếu tố tạo nên sức cạnh tranh cho sản phẩm chính là tiện ích nội, ngoại khu đồng bộ, có khả năng đáp ứng nhu cầu sống thiết thực cho cộng đồng. Sự đa dạng về tiện ích tỷ lệ thuận với giá trị của bất động sản. Dự án cung cấp đầy đủ tiện ích hứa hẹn khả năng lấp đầy tốt hơn so với các dự án thông thường.
Văn Phú - Invest là một trong số ít các chủ đầu tư bất động sản tầm trung tiên phong trong việc kiến tạo giá trị sống khác biệt cho cư dân. “Thay vì chỉ cung cấp nhiều tiện ích, Văn Phú - Invest đi vào nghiên cứu sâu từng tiện ích, giúp khách hàng có được cuộc sống tiện lợi, thoải mái hơn. Chủ đầu tư cũng đặt khá nhiều tâm sức với việc sưu tầm và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại đa màu sắc, bài trí giữa không gian xanh gần gũi với thiên nhiên.”, anh Nguyễn Hoàng Nam, cư dân sống tại Khu đô thị mới Văn Phú, quận Hà Đông chia sẻ.
|
Văn Phú - Invest đưa nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật vào khuôn viên các dự án |
Trên hành trình gần 20 năm phát triển của mình, Văn Phú - Invest không ngừng nỗ lực để phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm. Điển hình như dòng sản phẩm trung cấp Vlasta của Văn Phú - Invest có chất lượng xây dựng tốt, thiết kế thông minh, môi trường sống hiện đại, tiện ích vượt trội nhưng giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm bất động sản cùng loại. Điều này cũng tiếp tục được minh chứng ở "bộ sưu tập" tiện ích giàu trải nghiệm cá nhân, thiết kế mới lạ, độc đáo ở các dòng sản phẩm Cao cấp (The Terra) và Hạng sang (Grandeur Palace) của chủ đầu tư, giúp Văn Phú - Invest gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
HN