|
Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng rất cần sự minh bạch thông tin và cạnh tranh lành mạnh. |
Thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng đang đối mặt với nhiều thách thức và biến động. Theo các chuyên gia, tình trạng quảng cáo sai lệch về các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện là một vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Điều này đã tồn tại từ nhiều năm, không chỉ làm nhiễu loạn thông tin thị trường mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý cho người dân, nhất là những người không có kinh nghiệm hoặc thiếu thông tin chính xác về các dự án.
Cùng với đó, việc nhiều đơn vị tham gia cung ứng các gói dịch vụ liên quan đến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đưa ra các thông tin sai lệch về đối thủ cạnh tranh cũng khiến khách hàng và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Đơn cử như trường hợp của Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Đầu Tư Meli Club thời gian gần đây liên tiếp phải nhận các thông tin trái chiều không đáng có khiến tình hình hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn.
Chia sẻ về điều này, ông Vũ Duy Tùng – Người đồng sáng lập kiêm đại diện pháp lý của Công Ty Cổ Phần Du Lịch Và Đầu Tư Meli Club chia sẻ: “Việc các đơn vị cùng phân phối loại hình này dùng chiêu trò để nâng cao uy tín của họ và hạ uy tín của chúng tôi là điều không mới. Họ đưa ra rất nhiều các thông tin khiến khách hàng của chúng tôi hoang mang và tôi khẳng địn mình không liên quan đến bất kỳ hoạt động kinh doanh hay pháp lý nào ngoài công ty Meli Club trong cùng lĩnh vực. Đơn vị chúng tôi được thành lập với mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời và sang trọng tại Việt Nam và quốc tế. Kể từ khi thành lập, Meli Club đã cho ra mắt thị trường các dòng sản phẩm Thẻ du lịch nghỉ dưỡng đa dạng và phong phú về sự lựa chọn khách sạn/resort, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao, đáp ứng được đông đảo nhu cầu của Khách hàng trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng”.
Liên quan đến vấn đề tìm kiếm khách hàng, đại diện Công ty Meli Club cũng nhấn mạnh: “Để đạt được sự thành công trên, Meli Club không thể không nhắc tới các đơn vị đối tác đã cùng đồng hành và phối hợp trong quá trình phục vụ khách hàng. Các đơn vị đối tác của Meli Club bao gồm các đại lý du lịch và khách sạn/resort đã chứng minh được mức độ uy tín sau thời gian dài hoạt động trên thị trường lữ hành du lịch. Các đơn vị đối tác này được Meli Club tìm kiếm, liên kết và hợp tác trực tiếp mà không thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào khác”.
Theo ý kiến từ các chuyên gia, hậu thuẫn lớn nhất cho bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng trong năm 2024 đến từ cơ hội hồi phục và phát triển của ngành du lịch đó là chính sách nới lỏng visa tiếp tục phát huy tác dụng cùng với chính sách giảm 2% thuế VAT với nhóm hàng hóa dịch vụ, cùng nhiều chương trình xúc tiến hỗ trợ, triển lãm du lịch được tổ chức. Chính vì vậy, các công ty kinh doanh loại hình này cần có những kế hoạch phù hợp để minh bạch hoá thông tin qua đó tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, sẵn sàng cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.
Quý khách hàng vui lòng chỉ trao đổi và thỏa thuận ký kết với Meli Club theo thông tin doanh nghiệp được ghi rõ trong hợp đồng. Nếu trong trường hợp Quý khách hàng nhận được thông tin hay phát hiện thông tin Meli Club được sử dụng sai thông tin và mục đích trên, Quý khách vui lòng thông báo lại cho Phòng Chăm sóc Khách hàng của Công ty theo liên hệ:
- Hotline: 1900252699 hoặc 0909.864.852
- E-mail: Customerservice.hcm@melicard.vn
|
Hoàng Dương