Thị trường bất động sản cuối năm: Khu Đông Bắc Thủ đô sẽ là điểm hội tụ của dòng tiền

(Mặt trận) - Từ nay đến cuối năm 2024, khu vực Đông Anh (Hà Nội) sẽ trở thành “tâm chấn” của thị trường bất động sản phía Bắc. Dòng tiền đổ về đây ồ ạt nhờ vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc với nhiều quy hoạch lớn đồng loạt đi vào giai đoạn triển khai và đặc biệt là sự xuất hiện của những dự án “khủng” với tiện ích đẳng cấp xứng tầm quốc tế.

Thời cơ vàng của vùng Đông Bắc Thủ đô

Tại hội nghị “Toàn cảnh thị trường BĐS Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương” vừa diễn ra ngày 18/9, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó TGĐ batdongsan.com.vn, dẫn số liệu thực tế khẳng định điểm đảo chiều của thị trường BĐS đã xuất hiện. Thanh khoản cải thiện, mức độ quan tâm nhiều phân khúc phục hồi.

Không chỉ nhu cầu khởi sắc, giá BĐS cũng đang trên đà tăng. Theo batdongsan.com.vn, trong quý III, thị trường thấp tầng tại phía Bắc, nhất là Hưng Yên và Hà Nội xuất hiện làn sóng tăng giá mới. Trong đó, riêng Hà Nội, giá đất các huyện như Đông Anh đã tăng từ 53 - 90%,

Thực tế, từ đầu năm 2024, giới đầu tư chuyển hướng về phía Đông Bắc Hà Nội - nơi vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết. Sức nóng của khu vực càng tăng khi Đông Anh được thúc đẩy lộ trình lên quận, chậm nhất đến đầu năm 2025. Trong tương lai, Đông Anh được quy hoạch thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, tài chính, thương mại và giao dịch quốc tế khu vực Bắc sông Hồng, đóng vai trò động lực phát triển ở phía Bắc Thủ đô.

Đánh giá về tiềm năng khu vực này, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm nay, ông Rich Nguyễn - chuyên gia huấn luyện chiến lược đầu tư BĐS, nhà sáng lập và điều hành Rich Invest cho biết, Đông Anh sở hữu vị trí địa lý đắc địa khi nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô, tiếp giáp với thủ phủ công nghiệp phía Bắc là Bắc Ninh cũng như sân bay quốc tế Nội Bài.

 Đông Anh được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng, nơi hội tụ dòng tiền trong thời gian tới

Bên cạnh lợi thế về vị trí, Đông Anh còn sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Thủ đô với các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc, như 2 tuyến cao tốc Nhật Tân - Nội Bài và Hà Nội - Thái Nguyên; 5 tuyến quốc lộ (QL5, QL3 và 3B, QL23 và 23B); 15 cầu đường bộ, trong đó có 3 cầu lớn vượt sông kết nối với trung tâm Hà Nội là Nhật Tân, Thăng Long và Đông Trù.

“Với lợi thế và tiềm lực sẵn có, Đông Anh đã được quy hoạch nằm trong địa giới của thành phố phía Bắc Thủ đô Hà Nội bao gồm Sóc Sơn, Mê Linh và Đông Anh. Trong đó, Đông Anh sẽ trở thành đô thị trung tâm kinh tế, tài chính hiện đại, trung tâm văn hóa, lịch sử của Thủ đô”, ông Rich Nguyễn chia sẻ.

Đặc biệt, sức nóng của thị trường này còn đến từ hàng loạt các dự án hạ tầng quan trọng đã và đang được TP Hà Nội thúc đẩy. Nổi bật là cầu Tứ Liên kết nối với quận Tây Hồ, dự kiến khởi công ngay trong năm 2024. Cây cầu biểu tượng mới sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Đông Anh tới trung tâm Hà Nội chỉ còn 5 phút, đồng thời là đòn bẩy tăng giá mạnh mẽ cho thị trường BĐS khu vực Đông Bắc. 

 Cầu Tứ Liên, dự kiến khởi công cuối năm 2024, sẽ là đòn bẩy tăng giá mạnh mẽ của BĐS Đông Anh

“Tất cả những tiềm năng kể trên khi tiếp tục triển khai trong thời gian tới sẽ giúp Đông Anh trở thành một quận có quy hoạch đồng bộ và hiện đại nhất của Thủ đô từ trước tới nay”, nhà sáng lập Rich Invest nhận định.

“Thỏi nam châm” mang tên Vinhomes Global Gate 

Ngoài quy hoạch hạ tầng đồng bộ, yếu tố giúp Đông Anh nhận được sự quan tâm của giới đầu tư chính là sự xuất hiện của các dự án “khủng” đến từ những cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực BĐS. Nổi bật nhất phải kể tới siêu đô thị Vinhomes Global Gate.

Với quy mô lên tới 385ha, Vinhomes Global Gate chính là dự án Mega City cuối cùng của khu vực cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, được kiến tạo từ những mảnh ghép đẳng cấp quốc tế.

Trong đó, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô 90ha - Top 10 thế giới, được xem là cú hích đưa Vinhomes Global Gate trở thành đô thị Expo kiểu mẫu tại Việt Nam. Kết hợp với tổ hợp khách sạn 5 sao và văn phòng hạng A được xây dựng kế cận, dự án sẽ trở thành tâm điểm thu hút đầu tư, với sự góp mặt của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp và các tập đoàn đa quốc gia.

 Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mở ra tiềm năng đầu tư tại Vinhomes Global Gate

Để tăng sức hút và giữ chân du khách lâu hơn, chủ đầu tư còn kiến tạo tại dự án một Trung tâm tinh hoa ẩm thực thế giới Global Gourmet quy mô lên tới 3,8ha cùng với 1 tầng hầm 3ha. Mỹ vị nhân gian được hội tụ tại các khu phố ẩm thực, gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonechia, châu Âu sẽ đưa du khách vào hành trình trải nghiệm vị giác hoàn hảo trong không gian thiết kế đặc trưng, đồng thời khám phá văn hóa ẩm thực đa dạng của nhiều quốc gia trên thế giới.  

 Những tiện ích mang tính biểu tượng, tạo nên chất sống đẳng cấp tại Vinhomes Global Gate

Ngoài vị thế là điểm đến đầu tư, du lịch tầm cỡ thế giới, Vinhomes Global Gate cũng mang tới một chốn sống đẳng cấp với hệ sinh thái all-in-one cùng bộ sưu tập tiện ích thượng lưu đa dạng. Trong đó phải kể đến hồ trung tâm rộng tới 32ha - quy mô top đầu Thủ đô, tạo nên tầm view “triệu đô” cho các dinh thự xung quanh.

Cùng với đó là Công viên Xứ sở Thần tiên - khu vui chơi lớn nhất Hà Nội được thiết kế theo chuyên đề cổ tích dành cho các cư dân nhí. Hệ sinh thái dịch vụ “họ Vin”, như Vincom, Vinmec, Vinschool… cũng sẽ hiện diện đầy đủ, đáp ứng hoàn hảo mọi nhu của cư dân.

Hệ sinh thái tiện ích “họ Vin” sẽ hội tụ đầy đủ tại Vinhomes Global Gate 

Với quy mô và tầm vóc chưa từng có, Vinhomes Global Gate hứa hẹn sẽ là siêu đô thị dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực. Đồng thời, dự án sẽ là đòn bẩy giúp thị trường BĐS Đông Anh bứt phá, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang “chạy đua” về hướng Đông Bắc.

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều