Italia có ca tử vong thứ 3 vì COVID-19

(Mặt trận) -
Người dân đeo khẩu trang phòng chống COVID-19 ở quảng trường Piazza del Duomo, Milan, ngày 23/2/2020. Ảnh: AFP

Ngày 23/2, Italia có ca tử vong thứ 3 vì COVID-19 và nước này đang phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn dịch lan rộng.

Các nhà chức trách ở các khu vực giàu có của vùng Bologna và Veneto, tâm điểm của ổ dịch COVID-19 lớn nhất Châu Âu, đã ra lệnh cho các trường phổ thông và đại học đóng cửa ít nhất một tuần, đóng cửa các bảo tàng và rạp chiếu phim và ngừng hoạt động lễ hội Carnival ở Venice trong 2 ngày cuối cùng.

"Tôi rất ngạc nhiên trước sự bùng phát của các ca nhiễm COVID-19" - Thủ tướng  Italia Giuseppe Conte nói với đài truyền hình nhà nước RAI, cảnh báo rằng những con số này có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới. "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan"- ông nói.

Bệnh nhân tử vong thứ 3 ở Italia là một phụ nữ lớn tuổi ở thị trấn Crema, cách thủ đô tài chính Milan khoảng 45 km về phía đông. Giống như ít nhất một trong số những người khác đã tử vong, người này cũng có những bệnh nền nghiêm trọng.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Bologna đã tăng lên 110 so với 54 ngày trước đó, trong khi ở Veneto, khoảng 21 người được chẩn đoán nhiễm virus, trong đó có 2 người ở Venice, nơi có rất nhiều khách du lịch trong mùa lễ hội.

Thống đốc khu vực của Veneto, Luca Zaia, cho biết ông đã đối phó với nhiều thảm họa thiên nhiên trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm cả lũ lụt và động đất, nhưng đây là vấn đề tồi tệ nhất mà Veneto phải đối mặt.

Gần một chục thị trấn ở vùng Bologna và Veneto với tổng dân số khoảng 50.000 người đã được cách ly hiệu quả, người dân địa phương được khuyến khích ở nhà và cần có sự cho phép đặc biệt để vào hoặc rời khỏi các khu vực được chỉ định.

Tại Milan, người dân đổ xô đi dự trữ vật phẩm thiết yếu, trong khi một số phụ huynh quyết định đưa con ra khỏi thành phố.

Theo Khánh Minh/Báo Lao động

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều