Xu hướng 'chôn cất xanh' tại Mỹ

Xu hướng “chôn cất xanh” đang thu hút sự quan tâm tại Mỹ. Đây được coi là một lựa chọn thân thiện với môi trường cho hành trình cuối cùng của cuộc đời nhiều người.
 Thi hài người chết sẽ chuyển thành chất hữu cơ với hình thức "chôn cất xanh". Ảnh: AFP
Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết Washington gần đây đã trở thành bang đầu tiên tại Mỹ hợp pháp hóa hình thức sử dụng biến đổi hữu cơ để chuyển thi hài người thành đất.

Hiện tại có 2 bang khác tại Mỹ cũng “học tập” Washington là Colorado và Oregon.

Theo đó, thi thể người chết được đặt trong các thùng kín khí được phủ hỗn hợp gồm cỏ linh lăng, rơm và mạt cưa. Oxy được bơm vào thùng kín khí này. Nhiệt hình thành tự nhiên từ hoạt động của vi khuẩn khiến sau một tháng, thi hài người mất sẽ biến đổi hoàn toàn thành chất hữu cơ. Chất hữu cơ này được chuyển đến thân nhân người mất, họ có thể sử dụng để trồng cây hoặc chôn vào đất.

Phương thức hỏa táng được coi có tác động đến môi trường khi thường tiêu tốn nhiều nhiên liệu để đạt được nhiệt độ 650 độ C. Từ trước tới năm 2020, có khoảng 1,8 triệu người Mỹ được hỏa táng sau khi qua đời. Kết quả là lượng khí thải CO2 hàng năm từ quá trình hỏa táng tại Mỹ đã vượt quá mức 360.000 tấn.

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều