Mặt trận Trung ương bước đầu hỗ trợ tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả mưa lũ

(Mặt trận) - Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn tỉnh Hà Giang, ngày 22/7, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang, và bước đầu có hỗ trợ để chính quyền và nhân dân địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.  

ĐIỆN THĂM HỎI

BAN THƯỜNG TRỰC  UỶ BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM

GỬI TỈNH HÀ GIANG BỊ THIỆT HẠI DO MƯA LŨ GÂY RA

                                                                             

Hà Nội, ngày 22 tháng 7  năm 2020

       Kính gửi: Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân,

                       Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Hà Giang

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lũ ở một số tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó tỉnh Hà Giang là tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Theo báo cáo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai, đến nay có 05 người chết, 02 người bị thương; gần 60 ngôi nhà bị sạt lở, trên 500 trăm ngôi nhà bị ngập lụt, hư hỏng; hàng trăm ha hoa màu, cây lâm nghiệp,... bị hư hại.

Chúng tôi đánh giá cao cấp ủy Đảng, Chính quyền và lực lượng ở địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm kiếm, thăm hỏi, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xin gửi tới gia đình có người bị nạn lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc. Trước mắt, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5.000.000 đồng/người và mỗi người bị thương nặng 3.000.000 đồng/người để góp phần giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Đề nghị Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với chính quyền, Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai của tỉnh thống kê thiệt hại về người, tài sản của Nhân dân và báo cáo về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (qua Ban Phong trào) để có biện pháp hỗ trợ cho Nhân dân, góp phần khắc phục khó khăn.

                                                                                    TM. BAN THƯỜNG TRỰC

                                                                                     CHỦ TỊCH

 

 

                                                                                      Trần Thanh Mẫn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều