Phát huy những giá trị tốt đẹp của Ngày hội Đại đoàn kết

(Mặt trận) - Ngày 12/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế; trao đổi, thảo luận và đề ra các giải pháp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội) trong những năm tiếp theo; đồng thời, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong tổ chức Ngày hội và tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong 20 năm qua.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao sự chủ động, cố gắng, nỗ lực của MTTQ các cấp thành phố, đã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện Ngày hội có hiệu quả.

Để tiếp tục tổ chức hiệu quả Ngày hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ hướng dẫn hệ thống Mặt trận các cấp trên địa bàn tiếp tục quan tâm đến công tác tổ chức Ngày hội trong giai đoạn hiện nay.

Trên cơ sở đó, Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục tham mưu với Thường trực thành ủy và các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam, về trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đặc biệt cần tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa thực tiễn của Ngày hội để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ được trách nhiệm của mình, chủ động tham gia, góp phần làm cho Ngày hội trở thành hoạt động nền nếp, đa dạng và sinh động và hấp dẫn tại các địa phương, cơ sở.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng yêu cầu, Ủy ban MTTQ các cấp bám sát tình hình và điều kiện của từng địa bàn, chủ động đề xuất giải pháp đổi mới, lựa chọn chủ đề hằng năm phù hợp để Ngày hội trở nên hấp dẫn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần quan trọng, tạo động lực thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng tại các địa phương.

Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu tổng kết thực tiễn các mô hình, cách thức tổ chức Ngày hội của từng địa bàn, khu vực, tham khảo kinh nghiệm các địa phương trong cả nước. Hàng năm xây dựng kế hoạch, thí điểm tổ chức Ngày hội trên những địa bàn có tính chất đặc thù; đồng thời hướng dẫn, phổ biến cách thức tổ chức Ngày hội phù hợp với từng địa bàn dân cư để tạo cơ hội cho tất cả các tầng lớp nhân dân có điều kiện cùng tham gia, qua đó tăng cường, củng cố tình đoàn kết của cư dân trên địa bàn.

“MTTQ các cấp cần bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương để xác định nội dung, lựa chọn phương thức tổ chức Ngày hội; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên ở cơ sở, đa dạng hình thức huy động nguồn lực hỗ trợ cho các khu dân cư để tổ chức Ngày hội. Chú trọng phát hiện, tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, các mô hình hữu ích cho cộng đồng qua đó thu hút, tập hợp và phát huy các giá trị trong tổ chức Ngày hội tại địa phương” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị.

Thanh Tiến

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều