Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi trong dịp hè

Dịp hè 2023, các cấp bộ Đoàn, Đội từ Trung ương đến cơ sở cũng đã tổ chức rất nhiều các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi.
Ngày 20/8, tại tỉnh Bình Định, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”; tổng kết các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2023.
Thiếu nhi Bình Định trongngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân, các hoạt động hè dành cho thiếu nhi năm 2023 được khởi động từ ngày 28/5. Ngay trong chương trình khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng thiếu nhi các địa phương nhiều công trình, quà tặng với tổng giá trị nguồn lực là 27,4 tỷ đồng.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn, Đội từ Trung ương đến cơ sở cũng đã tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi. Đặc biệt, trong ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, đã có 70.670 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ; tổ chức 4.614 hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động sáng tạo cho 242.490 thiếu nhi; tổ chức 1.041 lớp dạy bơi miễn phí cho 42.309 thiếu nhi; trao tặng 35 bể bơi di động, bể bơi cố định, 94 Nhà khăn quàng đỏ, 183 điểm sinh hoạt, vui chơi, 30 nhà vệ sinh được xây mới, 91 công trình không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội.

Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof” có sự tham gia của 1.200 đội viên, thiếu niên và hơn 100 thầy cô giáo tổng phụ trách Đội tỉnh Bình Định.

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị tổ chức đã tư vấn, hướng nghiệp cho hàng trăm đội viên; cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đến nay, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with Lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 482.175 học sinh trên địa bàn cả nước.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Bình Định

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm quà tặng tới 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Bình Định; trao tặng hơn 100 phần quà tới các thầy cô giáo làm tổng phụ trách Đội khối trung học cơ sở và 1.200 suất quà cho đội viên, thiếu niên tham gia hưởng ứng chương trình./.

 
Theo Tuấn Minh/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều