Mức hỗ trợ phát triển sản xuất đối với các Chương trình MTQG ở Kon Tum

(Mặt trận) - Ngày 11/7/2023, Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Nghị quyết số 31/2023/NQ-HĐND quy định định mức hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện một (01) dự án, kế hoạch, phương án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa: Hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum trồng cây đương quy.

Theo đó, Nghị quyết quy định cụ thể mức hỗ trợ đối với phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị: Với địa bàn đặc biệt khó khăn mức hỗ trợ không quá 80% và không quá 70% đối với địa bàn khó khăn trong tổng chi phí thực hiện một (01) dự án, kế hoạch liên kết, nhưng không quá 3.000 triệu đồng/dự án, kế hoạch.

Đối với địa bàn khác thuộc phạm vi đầu tư của các chương trình mục tiêu quốc gia thì mức hỗ trợ không quá 50%. Đặc biệt, với phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị thực hiện Dự án Trung tâm nhân giống, bảo tồn và phát triển dược liệu ứng dụng công nghệ cao thì định mức hỗ trợ theo dự toán được cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định, và tỷ lệ hỗ trợ theo từng địa bàn.

Cùng với đó là mức hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng cũng được quy định rõ với địa bàn đặc biệt khó khăn hỗ trợ không quá 95%; địa bàn khó khăn hỗ trợ không quá 80%; đối với địa bàn khác thuộc phạm vi đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia thì hỗ trợ không quá 60% tổng chi phí thực hiện một (01) dự án, phương án, nhưng không quá 600 triệu đồng/dự án, phương án.

Hoàng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều