Giao diện Báo điện tử Kinh tế nông thôn.
Ngày 23/6/2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký Quyết định số 294/GP-BTTT cấp giấy phép hoạt động báo chí điện tử, đồng ý cho Hội Làm vườn Việt Nam hoạt động báo điện tử Kinh tế nông thôn.
Từ hôm nay, ngoài ấn phẩm báo in Kinh tế nông thôn phát hành thứ Sáu hằng tuần, báo Kinh tế nông thôn có thêm Kinh tế nông thôn điện tử (kinhtenongthon.vn), đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của Kinh tế nông thôn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thông tin, tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, kinh tế VAC, kinh tế trang trại...
Báo điện tử Kinh tế nông thôn (kinhtenongthon.vn) sẽ tập trung vào việc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất nông - lâm nghiệp, giúp nông dân nâng cao trình độ, kỹ năng sản xuất, thay đổi tư duy và tập quán sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, thân thiện với môi trường và tăng thu nhập… Trong đó chú trọng phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tổ chức sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nông sản an toàn; việc quản lý sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV, phân bón, hóa chất bảo quản, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Quản lý chất lượng, an toàn các loại nông sản, thực phẩm trên thị trường, đặc biệt về dư lượng thuốc BVTV trong rau, quả, hóa chất kháng sinh trong thịt và thủy sản. Xây dựng và phát triển nhân rộng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng và khai thác nông lâm thủy sản an toàn, quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi…
Đồng thời, báo điện tử Kinh tế nông thôn sẽ tạo sàn giao dịch nông sản, qua đó giúp người sản xuất ký hợp đồng bán hàng trước khi giao hàng, tạo điều kiện cho việc triển khai kế hoạch, cũng như định hướng sản xuất. Điều này sẽ làm giảm tối đa chuyện “được mùa, mất giá” và ngược lại. Đặc biệt, việc giao dịch qua sàn sẽ tạo điều kiện tăng giá bán hàng nông sản qua kênh xuất khẩu nhờ kết nối được với thị trường quốc tế.
Sàn giao dịch nông sản sẽ góp phần phát huy được những thế mạnh trong nền kinh tế của các nước phát triển và đang phát triển, qua đó, giúp mua bán, kết nối sản phẩm nông nghiệp rộng khắp 63 tỉnh, thành của Việt Nam và mang lại nhiều lợi ích kinh tế thiết thực về marketing, quảng bá thương hiệu mà không tốn bất kỳ một chi phí nào.
Đối tượng hướng đến của báo là nhà nông, doanh nhân, các nhà hoạch định kinh tế, dự báo thị trường, những người sử dụng internet… nhằm tạo sự mua bán dễ dàng, giá cả hợp lý; cung cấp thông tin về mọi mặt đời sống xã hội ở nông thôn…
Ban biên tập Báo Kinh tế nông thôn mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền ở trung ương và địa phương, các doanh nghiệp, ngân hàng...; nguyện sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, đáp ứng sự yêu mến và tin cậy của bạn đọc.
Phan Anh Tuấn