Hỗ trợ làm 208 nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số Sơn La

Từ đầu năm đến nay, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã huy động 15,4 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động xây mới 208 căn nhà cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã. Đây là một trong những nội dung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn về nhà ở tại Sơn La.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mai Sơn trao nhà cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc Thái tại xã Chiềng Kheo.

Quá trình thực hiện, các cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền tới người dân, phối hợp rà soát đối tượng thuộc diện được hỗ trợ, hiện trạng nhà ở, nhu cầu của hộ dân, bảo đảm đúng quy trình hướng dẫn.

Các tổ công tác của huyện Mai Sơn đã phối hợp với các xã kiểm tra thực tế, đến từng nhà tổng hợp phương án làm nhà, phân công cán bộ phụ trách. Các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được xây dựng nhà ở mới bảo đảm diện tích sử dụng với tiêu chuẩn “3 cứng”.

Đầu năm đến nay, huyện Mai Sơn đã hỗ trợ xóa 208 nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo tại các xã.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mai Sơn, thông tin: Qua rà soát từ đầu năm 2023, huyện Mai Sơn còn 1.162 nhà tạm, nhà dột nát, trong đó 296 hộ đặc biệt khó khăn là những hộ đơn thân, người cao tuổi, bệnh tật hiểm nghèo, mất khả năng lao động là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ngoài nguồn vốn hỗ trợ và cho vay từ ngân sách Nhà nước, tháng 10 vừa qua huyện Mai Sơn đã tổ chức phát động và đã huy động gần 1,8 tỷ đồng. Phấn đấu hết quý IV/2024, hoàn thành xóa 200 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số.

Việc huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Mai Sơn là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Theo Quốc Tuấn/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều