Thêm vụ hành khách “tố” hải quan “làm luật”: Bài học cho ngành hải quan thay đổi thái độ phục vụ

(Mặt trận) - Nhiều vụ việc lùm xùm, “tố” lực lượng hải quan sân bay “làm luật” chưa kịp lắng xuống thì mới đây, hành khách Đ.T.H (trú tại Mỹ Đình 1, Hà Nội) trở về trên chuyến bay VN 553 từ Thành Đô (Trung Quốc) về Hà Nội tiếp tục phản ánh tình trạng Hải quan sân bay Nội Bài có thái độ thiếu chuẩn mực, gây khó khăn, sách nhiễu đối với người dân khi làm thủ tục hải quan.

Lô hành lý của chị Đ.T.H bị giữ tại sân bay Nội Bài. Ảnh người dân cung cấp

Dù vụ việc đã trôi qua được 2 ngày, nhưng chị Đ.T.H vẫn không thể giấu nổi sự bức xúc trước thái độ ứng xử của một số cán bộ hải quan tại Sân bay Nội Bài.

Chị Đ.T.H cho biết: “Ngay sau khi hạ cánh xuống Hà Nội lúc 17 giờ 15 phút chiều 04/4. Sau khi qua máy soi xong,  một anh nhân viên hải quan yêu cầu tôi mở hành lý ra để kiểm tra, tôi đã làm đúng tất cả những gì nhân viên hải quan yêu cầu.

Hành lý tôi mang về để làm quà biếu những người thân quen, gồm: 50 hộp trà, 10 hộp nhang, 40 hộp thuốc Thanh Tâm đông dược, 2kg thịt bò khô, 10 hộp thuốc ngậm ho đông dược… Sau khi kiểm tra, người này gọi thêm 3 nhân viên nữ vào và  trao đổi với nhau, trường hợp này phải báo cáo lãnh đạo để xử lý, nhưng kiểm tra hộ chiếu xem là hộ chiếu thường hay là hộ chiếu công vụ đi rồi điện thoại báo cáo ngay cho chị Linh Đội phó”.

“Tôi cứ nghĩ nhân viên hải quan sẽ mang tờ khai ra và yêu cầu tôi kê khai để nộp thuế nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ một ai đề cập đến việc này, có một chị nhân viên hải quan tự động móc hộp trà của tôi lên và tự do phát biểu định giá như ngoài “chợ trời” hộp này phải 5 triệu/hộp, chỗ này tổng trị giá phải vài trăm triệu là ít” - chị H. thuật lại diễn biến vụ việc.

Chứng kiến tình cảnh lô hàng hóa mua về làm quà có trị  giá 5.000 nhân dân tệ (quy đổi theo tỉ giá hiện hành khoảng 18 triệu đồng Việt Nam) được định giá vô cùng nực cười, chị H. không khỏi sốc trước cách làm việc của vị cán bộ hải quan này.

“Chờ đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, không một lời giải thích hay hướng dẫn làm thế nào để có thể thông quan số hành lý nói trên. Bỗng, có giọng nói trống không vang lên “Làm ở cơ quan nào? Xem tiền nong thế nào giải quyết nhanh đi, đang đói quá rồi. Giờ này là giờ phải đi ăn lâu rồi mà bây giờ vẫn còn ngồi đây để xử lý lô hàng này”. Rõ ràng “lô hàng” là từ ngữ dành cho dân buôn, còn tôi đi du lịch và mua quà về nhà cho gia đình, người thân chứ tôi không đi buôn và tôi dứt khoát tôi không bao giờ chấp nhận bị “xin đểu” như thế. Tại sao họ lại ép tôi phải “làm luật” cho họ?”  - Chị H. bức xúc cho biết.

Lấy lý do không mang theo nhiều tiền, chị H. chấp nhận ra về trong “uất nghẹn”, nhưng điều làm chị H. càng bất ngờ hơn khi lực lượng Hải quan sân bay Nội Bài giữ lại số hành lý nêu trên nhưng không hề lập biên bản, không thực hiện niêm phong hay thủ tục kiểm kê theo quy định.

“Họ ngang nhiên giữ hành lý để ép tôi đến ngày 05/4/2018 phải mang tiền mặt đến chuộc hành lý của mình? Tôi ko có giấy hẹn cũng như không có bất cứ một thứ giấy tờ gì? Thế tôi biết làm việc với ai? Và ai là người đảm bảo cho tôi là hành lý của tôi sẽ không bị thất thoát? Tôi không còn biết tin vào đâu, kêu cầu ai khi nhân viên thực thi pháp luật lại hành xử như vậy?” – Chị H. nói.

Câu chuyện của chị H. gợi nhớ lại hồi tháng 12/2017, khi một phụ nữ cùng con gái đi trên chuyến bay từ Nhật về, mang theo vài kiện hàng nhỏ và được Hải quan sân bay Nội Bài yêu cầu đưa vào một căn phòng nhỏ để kiểm tra.  Người phụ nữ này đã tỏ ra giận dữ, để cô con gái đi cùng quay toàn bộ clip, tung lên mạng xã hội (facebook) và tố cáo 2 cán bộ, nhân viên hải quan tại đây gây khó dễ. Theo phản ánh của công dân này, chỉ vì không chịu “làm luật” 5 triệu đồng nên mặc dù số hàng trên không đáng bị coi là loại hàng hóa đáng bị kiểm tra (cồng kềnh) nhưng vẫn bị đưa vào phòng khám.

Rõ ràng, qua những vụ việc trên, nếu như việc kiểm tra, giám sát tùy tiện, không được minh bạch, công khai hóa, thì người dân hoàn toàn có quyền nghi ngờ động cơ của cán bộ, công chức ngành hải quan.

Nếu chỉ số ít người phản ánh có chuyện tiêu cực mà thiếu bằng chứng thì có thể không coi là chuyện nhỏ. Nhưng nếu cả hàng trăm người khác nhau, cùng phản ánh một câu chuyện thì ngành hải quan cũng nên tự vấn lại cung cách làm việc của mình.

Để rộng đường dư luận cũng như đưa tin khách quan về vụ việc người dân phản ánh, phóng viên đã chủ động liên hệ với phía Cục Hải quan Hà Nội để đặt lịch làm việc; tuy nhiên, vị đại diện Hải quan Hà Nội cho biết, do có cuộc họp nên lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội chưa thể làm việc ngay và sẽ trao đổi lại sau khi có lịch hẹn cụ thể.

Nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc, không để phát sinh khiếu kiện kéo dài, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, du lịch, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Hà Nội, dư luận đang trông chờ các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý những kiến nghị sau:

Thứ nhất, Tổng cục Hải quan cần chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội xác minh toàn bộ nhân viên ca trực liên quan để giải trình và báo cáo lại sự việc. Bện cạnh đó, cần truy trách nhiệm cán bộ phụ trách ca trực, có hay không việc buông lỏng quản lý để cán bộ hành xử thiếu chuẩn mực với người dân, không có mặt kịp thời để sự việc diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận.

Thứ hai, cần làm rõ quy trình kiểm tra của các nhân viên hải quan nêu trên. Cần trả lời câu hỏi, có hay không việc cán bộ hải quan nhũng nhiễu, “vòi vĩnh” tiền của người dân khi tiến hành làm thủ tục thông quan tại Sân bay Nội Bài hoặc một số cá nhân “móc nối” nhận tiền của người dân để chuyển hành lý vượt tiêu chuẩn, trái quy định “lọt qua” cửa hải quan?

Thứ ba, Bộ Tài chính cần có biện pháp chấn chỉnh quyết liệt nhằm thay đổi thái độ, sự phục vụ của cán bộ, công chức ngành hải quan nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong lĩnh vực này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Namtv - 07:46 23/04/2018

Vụ này có dấu hiệu giữ hành lý trái pháp luật, cần khởi tố để điều tra làm rõ.

Trả lời

Thái Bình - 06:43 13/04/2018

Nhiều lúc người viết bài này cứ “lẩn thẩn” nghĩ rằng không biết cái buổi cam kết, “thề thốt” có “húy kị” hay “uế tạp” gì không mà những lời “thiêng liêng” ấy đã trở thành lời thề “cá trê chui ống”? Ui, biết đâu vì cái lời thề 100% này mà ngành Hải quan nhiều tiêu cực đến thế. Hay là giờ thề… ngược lại nhỉ? Có khi nạn “lót tay” lại chả giảm hẳn đi? Nói thế thôi chứ 213 container ở cảng Cát Lái (TP HCM) còn “bỗng dung mất tích” thì chuyện “nườm nượp” ở đây chả có gì lạ. Điều xót xa là trong khi Đảng, Nhà nước đang nỗ lực xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phục vụ doanh nghiệp thì ở nhiều địa phương, tệ nạn tiêu cực, tham nhũng, hối lộ vẫn mặc sức tung hoành, diễn ra “nườm nượp”. Mong rằng sau “củi tươi, củi to” sẽ đến lượt những khúc “củi vừa”, “củi héo” vào lò bởi chỉ với một “tổ mối hổng” đã đủ “sụp toang đê vỡ”, huống hồ đây không chỉ một, hai mà nhiều, rất nhiều “tổ mối”, phải không các bạn? Bùi Hoàng Tám

Trả lời

Thái Bình - 06:42 13/04/2018

Ui cha. Nhà nước qui định có 20.000 đồng mà thực tế “luật” ở đây lên gấp 10 lần, thì không còn là “Ông Đồng ăn một, bà Cốt ăn hai” mà “Nhà nước thu một, cán bộ Hải quan thu… 10”. Tiền này, tiếng là doanh nghiệp bỏ ra nhưng thực chất, chẳng doanh nghiệp nào vác tiền nhà của họ mà họ cộng vào giá thành tuốt. Tức là người tiêu dùng, cũng tức là dân chịu tất tần tật. Người viết bài này chợt nhớ lại cách đây 3 năm (9/2015), toàn ngành Hải quan đã phát động phong trào thực hiện Chỉ thị 01-CT/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính đối với công tác phòng, chống tham nhũng. Khi đó, tất cả các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Tổng cục Hải quan đã ban hành nghị quyết, trong đó cam kết 100% cán bộ, đảng viên nói không với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng. “Vui” nhất là chỉ ít ngày sau cam kết “thiêng liêng” đó, Bộ Công an đã bắt ông Nguyễn Tường Duy, cán bộ Đội kiểm soát hải quan (Đội chống buôn lậu), thuộc Cục Hải quan TP.HCM về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ đồng thời thu giữ nhiều phong bì trị giá gần một tỉ đồng.

Trả lời

Thái Bình - 06:39 13/04/2018

Phải công nhận phóng sự các đồng nghiệp của chúng tôi ở báo Lao động làm rất công phu và sinh động với những hình ảnh khó có thể chối cãi. Xin đọc một đoạn đối thoại trong bài báo trên: “Khâu nào có giá sẵn khâu đó rồi, cứ thế mà làm, cần gì phải nói. Với Hải quan Lệ phí, hàng lẻ (nhiều đơn hàng ghép vào 1 contanier) thì 100.000 đồng/bộ tờ khai; hàng nguyên container thì 120.000 đồng/cont. Hàng tạm nhập tái xuất thì 200.000 đồng/cont. Bao nhiêu cont thì nhân lên thành bấy nhiêu tiền. Còn Hải quan Tiếp nhận thì 100.000 đồng/ bộ tờ khai”. - “Hồ sơ mình chuẩn cũng phải tiền à?”- Tôi hỏi. - “Đúng. “Luật” rồi. Sai thì tùy cơ ứng biến”- Dũng đáp. - “Ở đâu cũng thế à?” - Tôi hỏi tiếp. - “Đúng. Đó là mức quy định chung cho tất cả các Chi cục Hải quan tại Hải Phòng”- Dũng nói. Đoạn, Dũng lấy ra 1 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng, kẹp vào trong 1 tờ giấy A4 gập đôi rồi nhét vào giữa bộ hồ sơ công ty vừa giao rồi ngoắc tay, dẫn tôi tới khu vực có dòng chữ in trên kính “Nộp lệ phí hải quan”. Khu vực này hiện đã có 3, 4 người khác chờ đến lượt. Dũng rỉ tai: “Quy định của nhà nước chỉ 20.000 đồng/bộ tờ khai. Nhưng “luật” ở đây là thế, không thể làm khác”.

Trả lời

Thái Bình - 06:38 13/04/2018

Song, nếu vào hệ thống tìm kiếm Google vời dòng chữ “hải quan” + “hối lộ” thì xuất hiện nhan nhản những nội dung trên báo chí về đề tài này. Mới đây, báo Lao động có một phóng sự mang tựa đề “Nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng”, chỉ với tính từ “nườm nượp” đã đủ thấy nó… tấp nập và công khai như thế nào rồi. Bởi “nườm nượp”, theo giải nghĩa của từ điển là nhiều và liên tục, hết lớp này tiếp đến lớp khác…

Trả lời

Thái Bình - 06:37 13/04/2018

Có thể khẳng định ngay và luôn, chuyện cán bộ Hải quan nhận hối lộ không lạ. Thậm chí, có người “ác khẩu” còn nói rằng họ không nhận mới… lạ. Người viết bài này không dám “vơ đũa cả nắm” và cũng không suy diễn kiểu “không có lửa, làm sao có khói”.

Trả lời

Thái Bình - 06:36 13/04/2018

Sáng nay đọc được bài này trên Dân trí, tôi xin gửi các bạn cùng xem nhé: Cán bộ Hải quan nhận hối lộ, lạ hay không… lạ?

Trả lời

Mr Minh - 22:38 10/04/2018

Hải quan buồn lắm, và nó thành Luật bất thành văn rồi, khó XÓA bỏ đc phải không các bạn???

Trả lời

Bạn đọc Đ.T.H - 07:34 09/04/2018

Và tôi yêu cầu phía Hải Quan công khai nêu tên,tuổi và danh tính của 8 cán bộ đang phải chịu thi hành kỷ luật về những sai phạm của họ trong ngày 17-12-2017. Vì sao họ vừa bị kỷ luật xong mà lại tiếp tục vi phạm như vậy? Liệu có ai chống lưng cho họ??? Nhằm xây dựng một xã hội minh bạch, công bằng, dân chủ và văn minh tôi kính mong quý Báo,các cơ quan ban ngành chủ quản có liên quan hãy vào cuộc để xử lý nghiêm minh,dứt điểm những sai phạm đang nhức nhối trong lòng đông đảo người dân trong cả nước.

Trả lời

Bạn đọc Đ.T.H - 07:31 09/04/2018

Tại sao khi những sai phạm đã rõ như ban ngày rồi,không đứng ra nhận trách nhiệm lên tiếng nhận lỗi, xin lỗi người dân mà lại tìm cách lấp liếm đổi trắng thay đen như vậy? Lương tâm của họ nằm ở đâu?

Trả lời

Bạn đọc Đ.T.H - 07:29 09/04/2018

Họ cho tôi đi về để lấy tiền quay lại "làm luật" thì mới được mang hành lý ra về, nay họ lật lọng, họ dàn dựng nội dung câu chuyện sai lệch hoàn toàn nhằm chạy tội và đổ lỗi cho tôi. Tôi sẽ kiên cường và quyết tâm bảo vệ lẽ phải và công lý đến cùng,tôi không tin là xã hội này tất cả các cơ quan ban ngành đều là những “ảo thuật gia”như công chức trong ngành Hải Quan.

Trả lời

Bạn đọc Đ.T.H - 07:28 09/04/2018

Tôi không sai phạm gì cả, hoá đơn tôi cầm trong tay bao gồm 1 hoá đơn mua hàng và 1 hoá đơn đặt hàng (đặt hàng nghĩa là tôi vẫn chưa cầm về, cuối tuần này tôi lại quay trở lại Thành Đô mới lấy nốt số hàng của tôi đặt về làm quà) tôi có đầy đủ hình ảnh hoá đơn và booking vé máy bay để làm bằng chứng. Số lượng tôi mang về ngày 4-4-2018 có tổng trị giá là 2550¥(tức là 9.180.000vnd) có nghĩa là chưa tới 10 triệu,vậy sai phạm của tôi ở đây là gì mà có quyền giữ hành lý của tôi một cách trái phép như vậy?Phải chăng cứ làm hải quan là có quyền sinh quyền sát trong tay,muốn tung hoành ngang dọc ra sao cũng được? Muốn bắt muốn giữ ai hay muốn cho ai cũng là quyền của họ? Làm gì có cái thứ luật gì mà như "luật rừng" kiểu ấy? Họ có thèm xem hoá đơn của tôi đâu? Họ chỉ yêu cầu tôi mở hành lý ra kiểm tra, họ yêu cầu tôi đưa hộ chiếu, thẻ lên tàu và thẻ hành lý, tôi hợp tác chấp hành mọi yêu cầu của phía Hải Quan.

Trả lời

Bạn đọc Đ.T.H - 07:27 09/04/2018

Tôi yêu cầu phía Hải Quan cung cấp trích xuất camera của họ để phục vụ công tác điều tra. Có hay không việc họ lập biên bản mà tôi không ký và tự ý bỏ về? Vô lý ở chỗ hành lý của tôi đang nằm trong tay họ, tại sao tôi phải tự ý bỏ về? Tôi có sai phạm gì đâu mà tôi phải sợ tới mức bỏ của chạy lấy người? Vấn đề phải đi về vì không có tiền trong túi thì không thể giải quyết được việc gì nên họ chủ động bảo tôi đi về chứ không phải tôi tự ý bỏ về.Nếu tôi về và cầm 5 triệu đến thì câu chuyện đã khép lại như là quy luật rồi! Nhưng tôi không bao giờ chịu mất tiền một cách phi lý như vậy.

Trả lời

Bạn đọc Đ.T.H - 07:26 09/04/2018

Rất cảm ơn tạp chí Mặt Trận đã lắng nghe, thấu hiểu và truyền tải những oan ức, bức xúc trong lá đơn tố cáo của tôi tới bạn đọc trong cả nước. Cá nhân tôi hoàn toàn đơn thương độc mã ,thấp cổ bé họng trong cuộc chiến với "ông Lớn" để giành lại công bằng, danh dự và lẽ phải cho chính mình. Sự động viên tinh thần mạnh mẽ cho tôi lúc này đó chính là sự đồng tình của hàng triệu độc giả, có thể có hàng trăm ngàn nạn nhân đã từng rơi vào hoàn cảnh như tôi nhưng vì nhiều lý do cá nhân nên họ đã không dám lên tiếng vạch mặt sai phạm và bảo vệ công lý. Sau khi tôi lên tiếng thì đã có vô số người sẵn sàng đồng hành cùng tôi đứng lên cung cấp những bằng chứng bao gồm hình ảnh,ghi âm và clip để chứng minh những sai phạm của Hải Quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài. Tính đến hôm nay ngày 9/4 (tức là sau 4 ngày sự việc của tôi xảy ra) thì đại diện phía bên chi cục Hải Quan Nội Bài đã liên lạc với tôi để hẹn lịch làm việc.Nhưng trong thời gian 5 ngày câu chuyện đã trở nên hấp dẫn hơn, kịch tính hơn rất nhiều. Qua nhiều nguồn thông tin rất đáng tin cậy, tôi được biết bên phía Hải Quan đã kịp tráo trở lập mưu biến Trắng thành Đen, họ tự dàn dựng câu chuyện họ đã lập biên bản nhưng tôi tự ý bỏ về và không ký nhận,họ phải nhờ phía đại diện Vietnam airline ký biên bản thay tôi. Câu hỏi của tôi đặt ra là: tôi có liên quan gì đến Vietnam airline mà VNA lại đứng ra ký biên bản tạm giữ hành lý của tôi ?Tại sao lại có hoạt cảnh được dàn dựng một cách thô thiển và trắng trợn đến như vậy?

Trả lời

Nha Trang - 22:01 07/04/2018

8 cán bộ bị đình chỉ này là ai??? Chiều ngày 21-12-2017, Tổng cục Hải quan cho biết đã đình chỉ toàn bộ kíp trực liên quan đến vụ việc 2 hành khách bay từ Nhật Bản về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đưa clip tố cáo bị cán bộ hải quan làm luật. Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết sau khi biết thông tin vụ việc xảy ra, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội đình chỉ toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nhập cảnh trên chuyến bay VN385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17-12 vừa qua. Trong đó có 1 lãnh đạo Chi cục phụ trách; 2 lãnh đạo Đội và 5 cán bộ thuộc Đội thủ tục hành lý nhập khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Trước đó, 2 hành khách đi trên chuyến bay VN385 từ Nhật Bản về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã đưa clip lên các mạng xã hội Facebook và Youtube phản ánh vì không chịu "làm luật" với giá 5 triệu đồng/kiện hàng nên bị hải quan cửa khẩu Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào phòng để kiểm tra. Người phản ánh là chị N.T.D.. Hàng hoá trong 2 kiện hành lý của khách gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam, trong đó có một số để phục vụ cho công tác từ thiện cho đồng bào ở Hà Giang được tiến hành vào cuối tháng 12 này.

Trả lời

Quân Mạnh - 21:50 07/04/2018

Nếu như việc kiểm tra, giám sát tùy tiện, không được minh bạch, công khai hóa, thì người dân hoàn toàn có quyền nghi ngờ động cơ của cán bộ, công chức. Nếu chỉ 1-2 người phản ánh có chuyện tiêu cực mà thiếu bằng chứng thì có thể không xem xét. Nhưng nếu cả hàng trăm người khác nhau, cùng phản ánh một câu chuyện thì đó quả là vấn đề như người ta hay nói: "Không có lửa, làm sao có khói".

Trả lời

Mạnh Quân - 21:13 07/04/2018

Còn rất nhiều người bị làm luật như chị H mà chưa có điều kiện phản ánh đến báo chí. Điều này cũng dễ hiểu, bởi sau cả một chặng bay dài, mệt mỏi, nào có ai có tinh thần sẵn sàng bật máy ghi âm để ghi lại những điều mà nhân viên hải quan sẽ "gợi ý" mình? Lúc đó, ai cũng muốn lấy đồ, về nhà với gia đình cho nhanh, đâu thấy phải có trách nhiệm kiếm bằng chứng để tố giác nhân viên nhà nước không liêm chính?

Trả lời

Mac Thu Hương - 09:14 07/04/2018

Chưa kể đến thái độ và lời lẽ của một sô cán bộ trong ngành hải quan, họ nói năng với hành khách kiểu như ra lệnh và rất xấc xược, khi được làm trong 1 cơ quan cấp nhà nước, ít nhất họ cũng đã được đào tạo chính quy qua trường chuyên ngành nào đó nhưng có lẽ họ chỉ mải học "Toán" thôi nên họ đã quên mất câu "Tiên học lễ,hậu học Văn" mà bất cứ ai khi vào lớp 1 đã thuộc lòng khẩu hiệu này. Họ phân biệt đối xử rất rõ ràng rành mạch,ai mà có hộ chiếu công vụ hoặc quan chức thì thái độ rất nhã nhặn và niềm nở, còn nếu chỉ là cuốn hộ chiếu phổ thông thôi thì ai cũng được cán bộ hải quan đối đãi như những công dân hạng 2 hết. Một số người có quan hệ quen biết ,họ dùng sự trợ giúp là điện thoại cho người thân thì họ được bỏ qua còn không có quan hệ thì sẽ phải "làm luật" bất kể hành lý mang về là đồ bánh kẹo,mỹ phẩm để làm quà hay đồ dùng cá nhân hàng ngày.

Trả lời

Mac Thu Hương - 09:11 07/04/2018

Tôi cũng từng rơi vào trường hợp trên. Xin chia sẻ với chị H. Mong vụ việc sớm được điều tra xử lý nghiêm minh công khai trên báo chí. Trân trọng cảm ơn Tạp chí Mặt trận!

Trả lời

Mac Thu Hương - 09:10 07/04/2018

Cách với Việt Nam không xa là thủ đô Vientiane (Viêng Chăn) của đất nước Lào anh em,một đất nước vẫn luôn được thế giới đánh giá là nước nghèo kém phát triển thì sân bay Wattay của thủ đô Vientiane cũng không có hải quan soi chiếu kiểm tra hành lý như ở Nội Bài.Họ rất văn minh,họ có 1 cửa dành riêng cho hành khách có kê khai hải quan thì có máy soi chiếu còn hành khách không có gì khai báo thì sẽ đi ra bằng những cửa không có hành lý khai báo.

Trả lời

Ngoc - 08:56 07/04/2018

Nên loại bỏ các cán bộ thoái hóa biến chất để làm trong sạch bộ máy phục vụ nhân dân! Xin cảm ơn!

Trả lời

Lê Thanh Nam - 17:56 06/04/2018

Hình như đây là ê kíp cũ hồi tháng 12. Sao bảo đình chỉ rồi nhỉ???

Trả lời

Nguyễn Quang Huy - 17:28 06/04/2018

Ủng hộ chị nói lên những bức xúc của ngành Hải quan để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý phù hợp, tránh tình trạng tiếp diễn gây ảnh hưởng xấu đến bộ mặt của đất nước

Trả lời

Lê Nam Phong - 17:13 06/04/2018

Mua mấy hộp chè về biếu mà cũng gạ làm luật Chán thật!

Trả lời

Nguyễn Văn Sáng - 17:12 06/04/2018

Mỗi lần làm thủ tục hải quan mà thấy khủng khiếp à

Trả lời

Phạm Đình Đức - 17:11 06/04/2018

Cần loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh

Trả lời

Bùi Chí Bình - 17:10 06/04/2018

Các anh, chị là công bộc của dân, giờ dân phải làm luật mới yên thân hay sao???

Trả lời

HyCoi - 17:09 06/04/2018

Tình trạng dấu hiệu “làm luật” ở sân bay diễn ra quá nhiều mà cơ quan có thẩm quyền không giải quyết tốt để tránh bức xúc cho hành khách :)

Trả lời

Đỗ Chí Hương - 17:09 06/04/2018

Nhiều người bị mất tiền oan mà sao không dám lên tiếng như chị này nhỉ Ủng hộ chị nhiều lắm

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều