Hà Nội: Người dân ngang nhiên đi ngược chiều trên nhiều tuyến phố

(Mặt trận) - Bất chấp những nguy hiểm và biển cảnh báo, người dân vô tư đi ngược chiều trên các tuyến đường đông xe cộ, được phân nhiều làn như Nguyễn Trãi, gầm đường vành đai 3.

Tuyến đường Nguyễn Trãi thuộc địa phận quận Hà Đông và Thanh Xuân, được phân nhiều làn xe rõ ràng. Đoạn đường này thường xuyên có đông lượt phương tiện lưu thông, đặc biệt vào những giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên ngay cả khi lượng xe di chuyển qua lại nhiều, bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn “cố tình” đi ngược chiều.

 Xe máy và người đi bộ ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Theo ghi nhận của PV, không chỉ một đến hai xe, mà thường xuyên có từng tốp xe nối đuôi nhau đi ngược chiều. Ngoài xe máy, xe đạp, ngay cả người đi bộ cũng ngang nhiên đi xuống lòng đường.

Không chỉ tại những con đường lớn như Nguyễn Trãi, những đoạn đường mở rộng dưới đường vành đai 3 cũng gặp tình trạng tương tự.

 Tình trạng đi ngược chiều diễn ra thường xuyên trên đường Nguyễn Xiển

Không những đi ngược chiều, nhiều phương tiện còn vô tư dừng lại giữa đường, chở đồ cồng kềnh, không đội mũ bảo hiểm,... gây lo ngại, nguy hiểm đến các phương tiện khác.

Hiện Hà Nội đang bước vào mùa hè với những cơn mưa bất chợt, tình trạng đi ngược chiều sẽ càng nguy hiểm hơn khi người dân phải mặc áo mưa, ảnh hưởng ít nhiều đến tầm nhìn khi đi lại.

Theo người dân quanh khu vực Nguyễn Trãi và Nguyễn Xiển, tình trạng đi ngược chiều xảy ra thường xuyên, đặc biệt vào những giờ cao điểm 7-9h, ai cũng vội đi học đi làm sẽ gây ùn tắc giao thông trầm trọng.

 


Thu Cúc

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều