Hà Nội: Nhà đầu tư “méo mặt” vì cho Công ty Vijasun vay vốn

(Mặt trận) - Cho vay vốn sau khi nhâ%3ḅn được nhiều lời cam kết, hứa hẹn về lợi ích; tuy nhiên, vào thời điểm hiê%3ḅn tại, nhà đầu tư tỏ ra rất bức xúc sau khi hết hạn hợp đồng vay vốn và phụ lục hợp đồng vay vốn có điều kiện kèm theo nhưng phía Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục để ký hợp đồng mua bán bất động sản tại Dự án khu nhà ở Vijasun Villas.

Đơn thư ông Nguyễn Xuân Khoát gửi các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết vụ việc.

Ngày 03/4/2015, bên vay vốn (bên B) là ông Đào Minh Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun, địa chỉ số 1, nhà 10, TT Quân đội, phố Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội và bên cho vay vốn (bên A) là ông Nguyễn Xuân Khoát, HKTT số CH301B Nhà B6 tạp thể Nghĩa Tân đã cùng nhau ký kết Hợp đồng vay vốn số 07/2015/HĐ-VJSLAND.

Theo đó, bên A đồng ý cho bên B vay số tiền 800.000.000 đồng (Tám trăm triệu đồng), thời hạn vay là 12 tháng kể từ khi bên A nhận đủ số tiền vay của bên B. Hai bên thống nhất lãi suất cho vay bằng lãi suất huy động của Ngân hàng Vietcombank tại từng thời điểm.

Đổi lại, theo nguyện vọng của bên A, bên B sẽ ưu tiên thông báo các nội dung liên quan đến dự án khu nhà ở Vijasun Villas tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Khi dự án đủ điều kiện giao dịch, ký hợp đồng mua bán, huy động vốn bên A sẽ được bên B ưu tiên hướng dẫn các thủ tục theo quy định của pháp luật và của chủ đầu tư để tiến hành các công việc liên quan giao dịch mua bán bất động sản tại dự án.

Tiếp đó, ngày 03/4/2016, hai bên tiếp tục ký kết Phụ lục hợp đồng vay vốn có điều kiện số 01/2016/PLHĐVV với điều khoản gia hạn khoản vay đến ngày 31/12/2016.

Ngoài ra, bên B đưa ra lời cam kết, đảm bảo sau thời hạn hết ngày 30/9/2016, bên B chưa hoàn tất thủ tục để ký hợp đồng mua bán ô đất số TT5-15 của dự án khu nhà ở Vijasun Villas thì bên A có quyền rút tiền vốn trong thời hạn 1 tháng.

Chứng từ ông Nguyễn Xuân Khoát cho Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun vay vốn.

Sau khi hết hạn hợp đồng vay vốn và phụ lục hợp đồng vay vốn kể trên, hai bên đã không thể đi đến thống nhất việc tiếp tục gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, đã gần 2 năm sau khi kết thúc thời hạn các khoản vay, Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun có dấu hiệu vi phạm hợp đồng đã ký kết, chậm trễ hoàn tất nghĩa vụ trả nợ cho ông Nguyễn Xuân Khoát như đã cam kết.

“Sau nhiều lần làm việc, phía Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun không đưa ra bất kỳ tiến độ thanh toán nào chỉ hứa hẹn rồi không thực hiện lời hứa. Qua một số lần trao đổi, gia đình chúng tôi chỉ nhận được 100 triệu đồng vào tháng 1/2018, số tiền còn lại vẫn bặt vô âm tín không biết bao giờ mới được nhận lại. Vậy, số tiền gia đình chúng tôi đã đem cho Công ty Cổ phần Bất động sản Vijasun vay hiện đang ở đâu và được sử dụng như thế nào?, ông Nguyễn Xuân Khoát bức xúc cho biết. 

Rõ ràng, những lo lắng của khách hàng hoàn toàn có cơ sở khi đem tiền xương máu của mình đem “chôn vùi” vào những khoản vay không biết bao giờ mới thu hồi được nợ. Chính điều này, đã và đang gây ra tâm lý hoang mang, lo ngại và mất lòng tin vào chủ đầu tư của khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới bạn đọc.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều