Tan nát gia đình vì kiểu “đòi nợ” của VP Bank

Được mời đến trải nghiệm sản phẩm Deaura, khi về nhà tá hỏa với “cục nợ” 43 triệu đồng. Nhưng khi nhận được thông báo yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả nợ từ VP Bank, chị Tạ Thị P. mới “giật mình” bởi số tiền phải trả lên đến 200 triệu đồng.

“Ngậm đắng nuốt cay”... trả tiền

Theo chị Tạ Thị P. (ở Quốc Oai – Hà Nội), thông qua một người bạn, chị được một trung tâm chăm sóc da của hãng mỹ phẩm Deaura trên địa bàn TP. Hà Nội mời đến trải nghiệm sản phẩm. Nghe các nhân viên chăm sóc khách hàng tại trung tâm này, ngay ngày đầu khi ra về, chị P. đã “giật mình” khi biết mình “bị” ký vào một hợp đồng để vay gói tín dụng mua tiêu dùng của VP Bank (Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng).

 Tổng số tiền của sản phẩm mà chị P. phải trả.

Chị P. cho biết, khi chị đang còn ngập ngừng có nên hay không mua bộ sản phẩm mỹ phẩm Deaura với giá giảm “cực sốc 50%” chỉ còn 43 triệu đồng, nhân viên của trung tâm đã hứa hẹn nhiều điều nếu như khách hàng dùng sản phẩm bị dị ứng sẽ được hoàn trả, sản phẩm này được sự hỗ trợ của ngân hàng nên chị không phải lo trả tiền, hàng tháng chị chỉ phải trả 2.389.000 đồng thôi...

Với những lời tư vấn “liến thoắng” của nhân viên trung tâm, chị đã ký vào một tập giấy với chữ in rất nhỏ, theo nhân viên chăm sóc khách hàng của trung tâm này thì đó là một tập thu thập về thông tin của khách hàng chứ không có gì cả.

Chỉ đến khi về nhà, chị mới tá hỏa biết mình đã trở thành con nợ của VP Bank khi cầm sản phẩm Deara, mà theo lời tư vấn của nhân viên tại đây là sản phẩm được tặng.

Đành chấp nhận sự việc, chị P. đem sản phẩm ra sử dụng theo như hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng, tuy nhiên, công dụng của sản phẩm không như những lời giới thiệu của nhân viên trung tâm.

Biết “ăn phải quả đắng”, hàng tháng chị vẫn dành dụm số tiền ít ỏi để cho đủ 2.389.000 đồng nộp trả ngân hàng. Lần nào nộp thiếu thì nhân viên của đơn vị đòi nợ có những lời lẽ rất vô văn hóa và bắt chị phải trả ngay. Vì sợ chuyện mua sản phẩm không ra gì với số tiền đắt đỏ như vậy, chị đã giấu chống và gia đình âm thầm trả nợ.

Việc này cũng không giấu được lâu khi gia đình chị nhận được thông báo trả nợ của ngân hàng. Cho rằng chị tiêu tiền phung phí, không chăm lo đến gia đình nên vợ chồng chị xảy ra mâu thuẫn.

Mua sản phẩm 43 triệu đồng, bị đòi 200 triệu đồng?

Chị P. cho biết, ngày 10/1/2018, chị phát hoảng khi nhận được thông báo của  VP Bank yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả nợ.

Theo nội dung thông báo, chị P. đã vay của VP Bank 200 triệu đồng, nghĩa vụ trả nợ kể từ ngày 5/12/2017 tạm tính đến ngày 10/1/2018, khoản vay đang quá hạn 3 kỳ phát sinh với tổng số tiền là 11.866.384 đồng.

Thông báo còn nêu rất rõ nếu chị P. không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ, VP Bank sẽ tiến hành thu hồi toàn bộ khoản nợ và gửi công văn đến cơ quan, địa phương để xem xét và tiến hành khởi kiện.

  PV Bank đòi chị P. lên đến 200 triệu đồng.

Chị P. bức xúc chia sẻ, tôi được nhân viên của trung tâm chăm sóc mời đến để trải nghiệm sản phẩm Deaura, khi đưa cho tôi tập giấy để ký thì bảo là thông tin cá nhân, sản phẩm đưa cho tôi mang về thì nói là tặng, khi về tôi mới biết là mình đã vay của ngân hàng 43 triệu đồng để mua sản phảm Deaura.

"Tôi làm gì có hợp đồng với ngân hàng vay tiền, nếu có thì tôi chỉ có 43 triệu đồng nếu cộng cả hơn 11 triệu phát sinh thì chỉ có 54 triệu thôi, tại sao lại lên đến 200 triệu đồng. VPBank làm thế này thì không khác gì xã hội đen cho vay", chị P nói.

Để làm rõ thông tin chị P. phản ánh, phóng viên Báo Kinh tế nông thôn đã đến văn phòng của VP Bank tại tầng 10, tòa nhà Việt Hải ở số 78 phố Dịch Vọng Hậu để nắm bắt thông tin, tuy nhiên, phụ trách bộ phận thu nợ tại đây cho biết, phóng viên muốn có thông tin đề nghị lên Hội sở chính để làm việc.

Chúng tôi gọi điện cho một cán bộ thuộc Phòng truyền thông của VP Bank tên Hương, được cán bộ này cho biết: Trường hợp này do nhân viên tính nhầm. Các anh muốn đến làm việc với ngân hàng, đề nghị gửi văn bản nêu rõ nội dung làm việc để chúng tôi trả lời bằng văn bản.

Báo kinh tế nông thôn đã từng cử phóng viên đến đặt lịch làm việc với VP Bank và có  loạt bài viết ngay từ những ngày đầu khách hàng tố cáo Deaura có chiêu trò ép khách hàng khi đến trải nghiệm chăm sóc da, tuy nhiên, những thông tin được ngân hàng cung cấp đều né tránh việc VP Bank ký kết với Hãng mỹ phẩm Deaura  và việc đòi nợ đều do Công ty Tài chính FE CREDIT thực hiện.

VP Bank có trực tiếp ký hợp đồng với khách hàng? Nội dung cho vay là gì? Việc khách hàng “bắt phải vay” 43 triệu đồng mà đòi lên đến 200 triệu đồng có phải do nhầm lẫn?

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, xác minh và làm rõ để cung cấp thông tin đến bạn đọc

Theo Ngọc Thủy/Báo Kinh tế nông thôn

Bình luận

Đào Thị Chuyên - 19:05 25/05/2020

E cũng vay ngân hàng 50 triệu. Trong suốt 1 năm e đóng cả gốc cả lãi. Mỗi tháng 2 triệu 4 trong 1 năm đó mới có trừ hết 10 triệu tiền gốc. Và hồ sơ của e chậm đóng 2 tháng sau đó e đóng 1 lúc hết 40 triệu gốc rồi. Và giờ số bị phạt 2 tháng trễ trước đó và số lãi của 2 tháng vẫn tăng từng ngày. Đến giờ lên đến 30 triệu nữa rồi. Bên ngân hàng đang nói là kiện e ra tòa

Trả lời

Trần thị việt Ánh - 23:30 19/03/2020

Tôi cũng là nạn nhân của vụ này và đang sắp phải trả số tiền lên đến 100 triệu đồng trong khi tôi đã trả phần gốc sau vài tháng nhận tiền chỉ vì ngân hàng đưa lịch trả nợ không đúng . Tôi hợp đồng vay trả góp là 12 tháng nhưng ngân hàng đưa lịch trả nợ là 36 tháng .tôi không đồng ý và đã được thỏa thuận trả lại tiền gốc . Nhưng 36 tháng sau ngân hàng lại đòi nợ tôi bằng những hình thức dơ bẩn và bây giờ số tiền lãi lên tới hơn 100 triệu đồng. Kính mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc cho dân được nhờ. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

phan thị hồng thảo - 17:55 26/01/2019

tôi cũng vừa nhận 01 tờ giấy đòi nợ mà chưa hiểu lý do

Trả lời

Phivantuan - 15:26 11/06/2018

Toi cũng dăng ký một thẻ tín dụng chưa kích hoạt thẻ mà nH vpbank giựt thông báo tôi ko đóng và ra ngân hàng hủy thẻ nhưng ngân hàng ko hủy tôi mất 3 tháng bị khủng bố bằng các loại số điện thoại mọi người thấy có tệ ko

Trả lời

Thanh hồng - 08:14 11/06/2018

Đề nghịTạp chí Mặt trận theo sát vụ này để làm rõ bộ mặt thật của vụ việc Trân trọng

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều