Thành viên Tập đoàn BRG ký hợp đồng xuất khẩu triệu đô ngay tại Hội nghị Điều Quốc tế Việt Nam 2018

(Mặt trận) - Từ ngày 5 – 7/10/2018, Hội nghị Điều Quốc tế lần thứ 10 năm 2018 đã diễn ra tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn xúc tiến thương mại của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), một thành viên của Tập đoàn BRG, đã ghi dấu ấn khi đem sản phẩm hạt điều của Việt Nam đến gần hơn với đối tác và thị trường quốc tế với việc ký kết hợp đồng xuất khẩu hạt điều trị giá khoảng 1 triệu USD cho khách hàng đến từ Mỹ và châu Âu.

Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị điều Quốc tế lần thứ 10/2018

Việc ký kết những hợp đồng xuất khẩu điều của Hapro ngay tại một hội nghị quốc tế về nông sản uy tín là bước đi tích cực trong nỗ lực tập trung thúc đẩy mảng xuất khẩu nông sản của Hapro sau cổ phần hóa, đồng thời là sự ghi nhận tích cực của các bạn hàng quốc tế đối với các sản phẩm nôang sản xuất khẩu của Hapro. Bên cạnh đó, gian hàng trưng bày sản phẩm điều của Hapro đã thu hút hàng trăm đại biểuquốc tế đến tìm hiểu và trao đổi các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Đánh giá về hoạt động của Hapro sau cổ phần hóa, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn cho rằng: “Điều đáng mừng là sau khi cổ phần hóa, Hapro đã và đang giữ vững sự phát triển ổn định, không chỉ vậy mà còn tăng tốc trong xuất khẩu. Nhờ những nỗ lực trong hoạt động xúc tiến thương mại, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2018 của Tổng công ty Hapro tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của thành phố Hà Nội (19%).”

Xuất khẩu luôn được coi là một trong những trọng tâm kinh doanh của Hapro, đặc biệt là sau khi đã cổ phần hóa thành công, trong đó Hapro đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu của mình và đưa Hapro trở thành thương hiệu quốc tế hàng đầu trong khu vực. Việc tham gia các Hội nghị quốc tế như hội nghị lần này là dịp để Hapro mở rộng kết nối tới nhiều đối tác hơn, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Trước đó, vào tháng 5/2018, Hapro cũng đã chính thức trở thành hội viên của Hội đồng Hạt - Quả khô quốc tế (INC) và dự kiến trong tháng 10 này, Hapro sẽ tiếp tục tham gia xúc tiến thương mại tại Hội nghị Gạo quốc tế năm 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 đến 12/10 tại Hà Nội.

Gian hàng giới thiệu SP của Hapro tại Hội nghị

Hiện Hapro đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều