Giải Thể thao điện tử Sinh viên toàn quốc năm 2023 sẽ có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 1 tỷ đồng

(Mặt trận) - Với sự tham gia của 127 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc (298 đội, 1.490 VĐV), giải Thể thao điện tử Sinh viên toàn quốc năm 2023 (NSOC 2023) hứa hẹn là sự kiện eSports tầm cỡ, bùng nổ và đáng mong đợi nhất trong năm 2023 đối với cộng đồng sinh viên Việt Nam nói riêng và cộng đồng hâm mộ eSports nói chung. Theo BTC, Giải đấu sẽ có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng, tranh tài ở hai game nổi tiếng nhất hiện nay, đó là Valorant và Liên minh huyền thoại. 

Được biết, giải đấu mở đăng ký từ ngày 20.8, dự kiến khởi tranh từ ngày 30.9 đến ngày 28.10. Sau khi trải qua các vòng loại thi đấu online, 8 đội tuyển xuất sắc nhất của mỗi bộ môn sẽ bước vào vòng chung kết khu vực, sau đó 2 đại diện xuất sắc nhất của bộ môn sẽ bước vào vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại OEG Esports Stadium - tổ hợp giải trí, đấu trường eSports đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. OEG Esports Stadium dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10.2023. 

Giải thể thao điện tử sinh viên toàn quốc năm 2023 chính thức được khởi động 

Tại cuộc họp báo thông tin về Giải NOSC 2023, ông Hoàng Xuân Lương, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam chia sẻ: "Giải đấu này sẽ mang lại cơ hội và thách thức thú vị cho cộng đồng sinh viên Việt Nam. Sinh viên là đối tượng nhận thức về eSports tốt nhất, nên để đưa eSports Việt Nam vươn tầm thế giới, lực lượng sinh viên là lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, sinh viên còn mang sứ mệnh lịch sử lớn lao, với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, có nhiệm vụ thay đổi thái độ, nhận thức chưa đúng của xã hội với eSports. Ủy ban Olympic Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành để phát triển phong trào thể thao, trong đó có thể thao điện tử".

 Giải thể thao điện tử Sinh viên toàn quốc năm 2023 sẽ là nơi tìm kiếm các tài năng Game Việt

Chia sẻ về giải đấu này, ông Bùi Anh Tuấn - Trưởng BTC giải cho biết: " Đây là giải đấu mà chúng tôi rất tâm huyết. Cả ekip đã phải mất hơn 1 năm chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt giành cho sinh viên yêu thích thể thao điện tử. Khi tham gia giải, các Game thủ sẽ được thi đấu ở sàn đấu mang tầm cỡ Quốc tế với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất. Hi vọng những trải nghiệm ở cuộc thi này sẽ giúp các bạn lan toả tình yêu với thể thao điện tử và tìm ra những VĐV xuất sắc đại diện cho Việt Nam đi thi đấu Quốc tế".

Chia sẻ với báo chí, ông Lã Xuân Thắng - Giám đốc phát hành trò chơi trực tuyến tại VNGGames nhận định, thể thao điện tử đang trở nên phổ biến, chỉ sau bóng đá, thậm chí eSports đã được đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games 30 (Philippines), SEA Games 31 (Việt Nam) và SEA Games 32 (Campuchia) và nhận được lượng quan tâm trên các mạng xã hội rất ấn tượng.

 Thể thao điện tử Việt Nam đang có những bước phát triển vuợt bậc

Tại Việt Nam, eSports đang phát triển nhanh, khi các đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam liên tục có thành tích tốt ở sân chơi quốc tế. Tại SEA Games 31, eSports Việt Nam mang về 4 HCV và 3 HCB (nhất toàn đoàn), trong khi ở SEA Games 32, các VĐV đã giành 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ. Giải thể thao điện tử sinh viên toàn quốc được kỳ vọng sẽ giúp eSports Việt Nam tìm kiếm nhân tài để bồi dưỡng, đào tạo, hướng tới những giải đấu quốc tế trong tương lai gần.

Theo ông Thắng, nếu như game online thông thường sẽ thiên về người chơi, thì eSports lại thiên về cả người xem. Do đó, sự phát triển của game online nói chung và thể thao điện tử nói riêng sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như quảng cáo, livestream, phát sóng, phát triển phần mềm, sáng tạo nội dung, hạ tầng viễn thông và Internet, các thiết bị phần cứng.

Báo cáo thị trường game của công ty nghiên cứu Newzoo cho thấy, lượng khán giả toàn cầu theo dõi eSports trong năm 2022 là 532 triệu người. Với tốc độ tăng trưởng 8,1% mỗi năm trong giai đoạn 2020-2025, Newzoo dự báo đến năm 2025, sẽ có hơn 640 người theo dõi bộ môn này và đạt 125,4 tỷ USD doanh thu toàn cầu. 

Hoàng Dương

Hoàng Dương

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều