Khoa học công nghệ là nền tảng sản xuất quy mô lớn - Thực tiễn từ mô hình sản xuất Tảo xoắn Đại Việt

(Mặt trận) - Tảo xoắn Spirulina là một trong những lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học, các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên toàn thế giới, bởi công dụng đặc biệt của nó. Tuy nhiên, nhìn lại quá trình phát triển của các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh Tảo xoắn Spirulina ở Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua, hầu hết đang ở quy mô sản xuất, kinh doanh nhỏ và chưa đạt được kỳ vọng của các doanh nghiệp cũng như các nhà khoa học. Thực tiễn sản xuất tại Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt giúp gợi mở nhiều kinh nghiệm cho lĩnh vực này.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ ông Bùi Văn Thụy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt.

Nhìn lại chặng đường một năm khởi nghiệp của Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đầy gian nan, thử thách nhưng cũng gặt hái được những thành tựu đáng ghi nhận. Tháng 12/2019, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt chính thức đặt những viên gạch đầu tiên tại Hữu Lũng (Lạng Sơn) để xây dựng khu nuôi trồng, sản xuất Tảo xoắn Spirulina với quy mô hơn 1 ha.

Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt là một trong những doanh nghiệp có nền tảng sản xuất, kinh doanh với hơn 15 năm kinh nghiệm, cùng với nguồn lực tài chính, hệ thống văn phòng, nhân sự kinh doanh trên toàn quốc. Đặc biệt, với sự điều hành và tổ chức hệ thống quyết liệt của lãnh đạo, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Tảo xoắn Spirulina ở Việt Nam.

Chỉ sau 3 tháng khởi công xây dựng, khu nuôi trồng Tảo xoắn Spirulina ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) chính thức đi vào hoạt động và nhanh chóng ra mắt thị trường sản phẩm Tảo xoắn Đại Việt đầu tiên mang thương hiệu DAVI. Không dừng lại ở đó, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã nghiên cứu kỹ lưỡng và quyết định đầu tư khu nuôi trồng Tảo xoắn Spirulina tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) với quy mô hơn 5 ha, tổng mức đầu tư cả hai dự án hơn 200 tỉ đồng.

Đến ngày 5/7/2020, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã chính thức tổ chức ra mắt 3 thương hiệu Tảo xoắn Spirulina với hơn 60 dòng sản phẩm, như: Tảo xoắn DAVI, Tảo xoắn NAMI, Tảo xoắn SUMI đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân Việt Nam có nhu cầu sử dụng Tảo xoắn Spirulina thương hiệu Việt Nam.

Cùng với phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội. Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã tài trợ nhiều phần quà ý nghĩa, nhân văn cho các đơn vị trong năm 2020 như: Tài trợ bằng sản phẩm Tảo xoắn Spirulina, trị giá 1 tỉ đồng cho các bệnh viện ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng để phòng, chống dịch Covid - 19; Tài trợ 450 triệu đồng cho chương trình “Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020”; Tài trợ hơn 900 triệu đồng cho Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Tài trợ hơn 600 triệu đồng cho Hội Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Với sự đầu tư bài bản trên quy mô lớn và những hoạt động cụ thể mang tính nhân văn và chuyên nghiệp hóa hoạt động tổ chức sản xuất, kinh doanh trên toàn quốc, chỉ sau một thời gian ngắn, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời từ cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam như GS. TS Nguyễn Lân Dũng, cùng với sự đón nhận, hợp tác, phát triển hệ thống kinh doanh của các đối tác và người tiêu dùng trên toàn quốc.

Đến nay, sau hơn một năm tổ chức hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã đạt được những kết quả quan trọng cho một tinh thần “khởi nghiệp” mạnh mẽ.

+ Đề tài “Công nghệ sản xuất và kinh doanh sản phẩm Tảo xoắn Spirulina trên quy mô lớn” của Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã đạt được Giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

+ Để nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt đã mạnh dạn đầu tư và thành lập “Viện Công nghệ Đại Việt” nhằm mục tiêu nghiên cứu chuyên sâu hai lĩnh vực mũi nhọn là Công nghệ thông tin và Công nghệ sinh học.

Bên cạnh những gì đã đạt được, đội ngũ lãnh đạo, công nhân viên của Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt không ngừng nghiên cứu, học hỏi để tối ưu hóa các hoạt động tổ chức sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Tập đoàn đã mạnh dạn đầu tư xây dựng dây chuyên nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP theo quy định của Bộ Y tế với quy mô hơn 1.500m2, có tổng đầu tư hơn 50 tỉ đồng. Với sự đầu tư bài bản hệ thống nhà máy sản xuất, hợp tác, nghiên cứu khoa học chuyên sâu để phát triển đa dạng hóa sản phẩm, Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sự lựa chọn thông minh nhất khi sử dụng sản phẩm Tảo xoắn Spirulina.

Bùi Văn Thụy

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều