Thiếu tướng Đoàn Duy Khương trả lời về việc xử lý các sai phạm của Mường Thanh

(Mặt trận) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV diễn ra sáng ngày 5/7/2017, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Đoàn Duy Khương thông tin, Công an Hà Nội sẽ khởi tố vụ án đối với các vi phạm về trật tự xây dựng trong 12 dự án của Tập đoàn Mường Thanh trong tuần tới…


Nhiều chung cư do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư mắc nhiều sai phạm về trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy. (Ảnh: Kỳ Anh)

Cụ thể, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vi phạm về trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm và cả năm 2016, Thanh tra Thành phố đã chuyển Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần Bemest do ông Thản làm Chủ tịch.

“Đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội với khoảng 12 dự án. Các dự án này qua điều tra đều thấy rằng có dấu hiệu tội trốn thuế, thứ hai là vi phạm các quy định về quản lý nhà ở theo Điều 273 của Bộ luật Hình sự” - Ông Khương nói.

Chúng tôi nhận được chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp nhận kết luận của Thanh tra Thành phố, nhưng Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh, thành trong cả nước. Vì vậy trong quá trình điều tra, chúng tôi phải phối hợp chặt chẽ với Cục C46 Bộ Công an làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị này trên địa bàn.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can chúng tôi đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an. Nếu để cho cơ quan điều tra của Công an TP Hà Nội quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến vụ việc vi phạm trên địa bàn TP thì sang tuần sau khi có ý kiến của lãnh đạo bộ thì chúng tôi sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các cá nhân liên quan. Nếu Bộ quyết định cho C46 khởi tố chung đối vi phạm ở 21 địa phương thì chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã điều tra xác minh cho bộ để Bộ giải quyết" - ông Khương cho biết.

 

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết sẽ khởi tố vụ án đối với các vi phạm về trật tự xây dựng trong 12 dự án của Tập đoàn Mường Thanh trong tuần tới. (Nguồn video: Truyền hình Quốc hội)

* Bài viết nhằm hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động tháng 1/2017.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

TranTong - 18:28 05/07/2017

Cần xử lý nghiêm minh để lấy lại lòng tin của dân. Ông lớn Mường Thanh này k biết có ô dù to cỡ nào mà sai phạm của ông ấy nhiều vô kể.

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều