Biểu dương 50 gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(Mặt trận) - Ngày 28/6, Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng các gia đình dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu, tham gia tích cực vào phong trào học tập cộng đồng, giữ gìn an ninh trật tự, sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Theo đó, 50 hộ gia đình DTTS tiêu biểu đại diện cho trên 64.500 hộ và hơn 198.700 người DTTS trên địa bàn tỉnh đã được tuyên dương.
50 hộ gia đình DTTS tiêu biểu được tuyên dương tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh Đồng Nai, đại diện các sở, ban, ngành và các gia đình DTTS tiêu biểu đại diện cho các hộ gia đình DTTS trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh số hộ đồng bào DTTS đạt chuẩn gia đình văn hoá chiếm tỷ lệ là 98%. Kết quả trên cho thấy trong thời gian qua phong trào xây dựng gia đình văn hoá đã được đồng bào DTTS hưởng ứng tích cực. Từ đó, tại các địa phương xuất hiện ngày càng nhiều những hộ gia đình tiêu biểu điển hình trong nhiều lĩnh vực.

Các gia đình DTTS tiêu biểu đã trở thành những tấm gương sáng ở cộng đồng dân cư trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hoà thuận, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời trở thành những nhân tố tích cực, quan trọng trong việc bảo vệ, giữ gìn các giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục, văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc; góp phần nâng cao vai trò, vị trí của gia đình trong xây dựng đời sống văn hoá và đời sống kinh tế - xã hội địa phương.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Đồng Nai

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các gia đình đồng bào DTTS trong sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức là sự cụ thể hóa các chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, của tỉnh trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, công tác gia đình trong đồng bào DTTS, góp phần vào sự thành công của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021- 2030.

Ông Nguyễn Sơn Hùng cũng đề nghị, các gia đình đồng bào DTTS tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn bản sắc dân tộc, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, góp phần tích cực đưa địa phương phát triển vững mạnh về chính trị, kinh tế và văn hoá.

Cũng tại buổi Hội nghị, các đại biểu và đại diện các hộ gia đình cũng có dịp được chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe và giao lưu với TS Nguyễn Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai thông qua buổi nói chuyện chuyên đề thú vị: “Văn hoá gia đình, giá trị gia đình và việc giáo dục giá trị truyền thống gia đình trong đồng bào DTTS”.

Tuệ An

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều