MTTQ tỉnh Thái Nguyên biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

(Mặt trận) - Ngày 21/6, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và 50 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn trao Bằng khen cho Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tại Hội nghị
Tại Hội nghị biểu dương, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 50 đại biểu là Người có uy tín trong đồng bào DTTS đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động năm 2023. Các cá nhân được biểu biểu dương, khen thưởng là những điển hình tiên tiến, đại diện cho trên 800 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Họ là những người được tôn vinh, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc với nhân dân trong tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện nếp sống văn minh, bảo tồn văn hóa và giữ gìn an ninh, trật tự.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông tin những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là việc thực hiện các chính sách dân tộc của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh thành tích chung ấy có cống hiến của đội ngũ những người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Những người đã vận động nhân dân hiến hàng nghìn m2 đất làm đường giao thông mới, xây dựng các công trình phúc lợi, tiên phong tạo ra các mô hình kinh tế trang trại tổng hợp, nâng cao đời sống cho bà con tại các vùng dân tộc. Những người góp phần tích cực xây dựng khối đại đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, đấu tranh lại các “tà đạo”, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn đội ngũ những người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số của tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là những hạt nhân tích cực giúp các ngành chức năng vận động quần chúng tham gia xây dựng phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đặc biệt, là khơi dậy và hun đúc tinh thần, ý chí vượt khó trong đồng bào các dân tộc vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống và xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại Hội nghị, một số đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong việc tuyên truyền, vận động, khích lệ người dân tại địa bàn nơi mình sinh sống hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động xây dựng quê hương ngày càng văn minh, phát triển.

Tuệ An

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều