Ông Tây trực chốt “pháo đài” phòng, chống COVID-19 phường Ngọc Thuỵ

Từ đầu tháng 8 đến nay, người dân ra vào ngõ 424 Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) đều bày tỏ ngạc nhiên với hình ảnh một người nước ngoài cao ráo, gầy gò làm nhiệm vụ tại chốt kiếm soát dịch COVID-19 trên địa bàn. Anh tên là Benjamin Meyer - quốc tịch Pháp, người dân xung quanh thường gọi anh với cái tên trìu mến "Ông Tây trực chốt".

Anh Benjamin Meyer (sinh năm 1984, trú tại phường Ngọc Thuỵ, Long Biên) là một người Pháp hiện đang làm việc cho một công ty sản xuất kinh doanh thực phẩm có trụ sở tại Hà Nội. Dù đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam từ năm 2013 nhưng anh vẫn gặp khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Việt. Để giao tiếp được với mọi người anh phải nhờ sự trợ giúp của chị Hằng - vợ của anh.

Mặc dù gặp trở ngại về ngôn ngữ nhưng khi nhận được lời vận động từ địa phương - các hộ gia đình tham gia lập chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, anh không ngần ngại tình nguyện tham gia.  

Anh Benjamin Meyer và vợ. Ảnh: V.Đ 
Theo anh Benjamin Meyer, anh tích cực tham gia phòng, chống dịch bởi tình yêu với đất nước, con người Việt Nam. Bởi anh đã coi nơi đây là nhà và những người Việt Nam là người thân, bạn bè của mình.

Chính vì vậy, trong giai đoạn chống lại dịch bệnh hết sức khó khăn hiện nay, anh cũng mong muốn được tham gia đóng góp cùng với các hoạt động phòng chống dịch của địa phương. 

"Là một người lao động, có sức khỏe nay phải ở yên một chỗ nhìn những người đáng tuổi cha, chú mình tham gia chốt trực chống dịch, chúng tôi rất áy náy. Do đó, khi UBND phường Ngọc Thuỵ kêu gọi, tôi đã hăng hái nhận nhiệm vụ" - anh chia sẻ.

 Tấm băng "Tổ COVID-19 cộng đồng" được anh đeo lên tay một cách đầy tự hào.
Đối với anh, đây là một trong những hoạt động rất tốt đẹp cho cộng đồng. Chính vì vậy, anh rất vui khi được đóng góp công sức của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh. Anh Benjamin cũng mong rằng chút công sức nhỏ của anh sẽ góp phần vào việc giúp Việt Nam sớm vượt qua đại dịch.
Nhiều chốt mềm phòng chống dịch COVID-19 có lực lượng thường trực được dựng lên ở phường Ngọc Thụy. 
Tại đây, các chốt mềm được lập lên tại các tổ dân phố với mục đích kiểm soát toàn bộ người và phương tiện ra vào. Tất cả những người muốn ra vào đều phải có giấy đi đường hợp lệ và giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian được quy định. 

Do không giao tiếp được bằng tiếng Việt nên công việc tại chốt của cũng gặp đôi chút khó khăn và chủ yếu anh hỗ trợ mọi người tại chốt trực.

 Anh Benjamin Meyer đang làm nhiệm vụ tại ngõ 424 Ngọc Thụy.
Đeo băng "Tổ COVID-19 cộng đồng" lên cánh tay chuẩn bị làm nhiệm vụ, người đàn ông quốc tịch Pháp này cho hay, khó khăn duy nhất của anh khi thực hiện nhiệm vụ tại chốt là không giao tiếp được bằng tiếng Việt. Vì vậy, nhiệm vụ của anh tại chốt chủ yếu là hỗ trợ như kéo barie hay vận chuyển nước uống,... để mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Tôi cảm thấy may mắn khi ở nơi tôi làm nhiệm vụ, mọi người ra vào đều tuân thủ đúng quy định và họ cũng hiểu công việc chúng tôi đang làm là bảo đảm an toàn cho người dân trước đại dịch nên công việc rất thuận lợi" - anh tâm sự. 

Ông Trịnh Thanh Hà - Tổ trưởng tổ dân phố 18 - phường Ngọc Thụy cho biết, dù anh Benjamin Meyer không giao tiếp tốt bằng tiếng Việt nhưng bù lại anh có sự nhiệt tình và trách nhiệm. Kể từ thời điểm bắt đầu được phân công làm nhiệm vụ, Benjamin luôn có mặt đầy đủ và đúng giờ. Anh rất cởi mở, luôn vui vẻ khiến người dân có nhiều thiện cảm.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Viết Tấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Ngọc Thụy cho biết: "Hiện nay tại phường Ngọc Thụy đang thực hiện 26 chốt mềm và 50 chốt cứng tại các tổ dân phố duy trì các chốt trực 24/24 để kiểm soát người đi ra đi vào tổ dân phố.

Để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch phường rất chào đón và hoan nghênh tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn  không phân biệt người Việt Nam hay người nước ngoài tham gia công tác phòng chống dịch".

Theo PHẠM ĐÔNG/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều