Tri ân những đóng góp của kiều bào Thái Lan với đất nước

Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan, nhân chuyến thăm các tỉnh đông-bắc Thái Lan, trong hai ngày 10 và 11/5, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu gặp gỡ, trao bằng khen và quà tặng các hội đoàn người Việt cùng một số kiều bào có công, kiều bào lão thành tại hai tỉnh Nakhon Phanom và Udon Thani.
 Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu (ngoài cùng, trái sang) tặng quà cho các hội đoàn người Việt cùng một số kiều bào có công, kiều bào lão thành. (Ảnh: Hữu Kiên/TTXVN)
Phát biểu trước đại diện kiều bào, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cộng đồng kiều bào tại Thái Lan là cộng đồng giàu truyền thống cách mạng, đoàn kết và luôn hướng về quê hương, đất nước. Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào ta ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt ở

Thái Lan; luôn coi kiều bào là máu thịt, là bộ phận không tách rời và nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Thứ trưởng cảm ơn sự đóng góp quý báu của kiều bào tại Thái Lan không chỉ cho Việt Nam mỗi khi đất nước kêu gọi mà còn cho Thái Lan - quê hương thứ hai của bà con. Thứ trưởng đề nghị bà con tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Thứ trưởng kêu gọi bà con kiều bào tăng cường hơn nữa sự gắn kết trong cộng đồng, nâng cao vị thế của kiều bào ở sở tại, động viên con em Việt kiều tham gia học tiếng Việt, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về cội nguồn.

Dịp này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã trao bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho Hiệp hội doanh nhân người Việt toàn Thái, giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài cho Hiệp hội doanh nhân người Việt toàn Thái, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Hội Thái Việt tỉnh Nakhon Phanom. Thứ trưởng cũng thay mặt Bộ Ngoại giao trao những phần quà tri ân tặng các kiều bào lão thành, kiều bào có công với đất nước.

Cũng nhân chuyến thăm, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu và đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã tới dâng hương, trồng cây lưu niệm tại các khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Nakhon Phanom, Khu Di tích Bác Hồ tại bản Nọng Ổn, tỉnh Udon Thani.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều