Cảnh báo tình trạng trộm cắp xe máy tại Hà Nội

(Mặt trận) - Tuần vừa qua trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra liên tiếp nhiều vụ mất xe máy. Theo công an, các đối tượng thường có hành vi rất chuyên nghiệp, bài bản, mang theo các vật dụng bẻ khóa xe như vam, kìm,... Lợi dụng sơ hở của người d

Trích xuất camera cho thấy khoảng 12 giờ 30 phút ngày 27/02 tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Xiển, sau quá trình thăm dò, đối tượng này đã nhanh chóng tiếp cận và trộm chiếc xe máy Wave Alpha mà chủ xe vừa rời đi ít phút. 

Khoảng 15h30 cùng ngày, công an quận Hà Đông đã bắt giữ được đối tượng trộm cắp tài sản và liên hệ với người bị hại thông qua hệ thống tra cứu biển kiểm soát để tiến hành lấy lời khai và trao trả lại xe.

 Chiếc xe máy của nạn nhân tại cơ quan công an

Chị T.C (sinh năm 2002, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Tp Hà Nội) khi nhận được thông báo đã tìm được xe, chị rất vui mừng, xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến công an quận Hà Đông. Chị cho biết chiếc xe là phương tiện di chuyển quan trọng phục vụ quá trình học tập và làm việc hàng ngày, vì một chút sơ suất đã bị kẻ gian đánh cắp. 

Theo công an quận Hà Đông, đối tượng trộm xe máy ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi diễn ra ngay ban ngày tại các địa điểm ít người chú ý và dễ xảy ra sơ suất như cửa hàng tiện lợi, khu tập thể, vỉa hè, khu nhà trọ... người dân cần nâng cao ý thức trong việc tự bảo quản tài sản cá nhân, tránh tạo điều kiện cho kẻ gian phạm tội.



Thu Cúc

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều