30 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai, năm 2022-2023. 

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” thông báo kết quả cuộc thi.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975-30/4/2023).

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai cho biết: Sau hơn một năm triển khai, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 643 tác phẩm của 38 cơ quan báo chí.

Trong đó, có 156 tác phẩm do khối báo chí Trung ương gửi đến tham dự; khối báo chí địa phương là 254 tác phẩm và khối tạp chí là 233 tác phẩm. Hầu hết các tác phẩm tham dự giải đã bám sát chủ đề, nội dung cuộc thi; chất lượng tác phẩm tương đối đồng đều, nhiều bài thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tác phẩm tham gia Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi viết quyết định trao 3 hệ thống giải, gồm: Giải cho khối báo chí Trung ương, giải cho khối báo chí địa phương và giải cho tạp chí. Ngoài ra còn trao Bằng khen cho đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự Cuộc thi và giải thưởng riêng dành cho tác giả là người nước ngoài. Qua hai vòng chấm điểm, Ban tổ chức cuộc thi viết đã lựa chọn được 30 tác phẩm xuất sắc.

Ở mỗi hệ thống giải sẽ có: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng quyết định tặng thưởng cho 1 tác phẩm xuất sắc của người nước ngoài và khen thưởng 3 tập thể cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự cuộc thi.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ, ngày 26/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Dịp này, Ban tổ chức tiếp tục phát động Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba, năm 2023-2024.

Theo LÊ ĐÔNG HÀ/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều