Chăm sóc bệnh nhân toàn cầu phục hồi sức khỏe tự nhiên

(Mặt trận) - Đó là chủ đề chính của Đại hội Quốc tế lần thứ 4 về Y học Tự nhiên – International Congress on Naturopathic Medicine (ICNM) 2017 vừa qua, diễn ra tại London vào ngày 30/6 - 2/7/2017 tại Khách sạn Millennium Gloucester – London - Vương quốc Anh.
ICNM 2017 có sự tham dự của hơn 700 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có sức ảnh hưởng đến nền y tế trên thế giới trong việc cải thiện chăm sóc bệnh nhân bằng  Y học Tự nhiên. Với chủ đề : “Chăm sóc bệnh nhân toàn cầu - Phục hồi sức khoẻ tự nhiên”- Đại hội tập trung vào các vấn đề chăm sóc sức khỏe bằng Y học Tự nhiên trong tương lai, theo nhu cầu đông đảo của các nhà chuyên môn mong muốn tiếp cận với Y học Tự nhiên trên toàn thế giới. Những người tham dự đại hội đã có cơ hội để tham gia cập nhật kiến thức và kỹ năng của mình từ 30 bài báo cáo khoa học của các diễn giả được công nhận trên trường quốc tế là các bác sỹ Y học Tự nhiên hàng đầu đến từ 65 quốc gia trên thế giới.
TS. Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch tổ chức quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam cùng các cộng sự trong và ngoài nước tại ICNM 2017 (Lon Don – Vương quốc Anh)

Điểm khác biệt của Đại hội lần thứ 4 này so với Đại hội lần thứ 3 tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha) năm 2016 đó là chương trình được chính thức công nhận sẽ cấp tín chỉ giáo dục thường xuyên về Y học Tự nhiên cho các thành viên tham dự Đại hội. -"Chúng tôi tin rằng đó là điều tốt đẹp cho các chuyên gia Y học Tự nhiên trên toàn thế giới để kết nối và chia sẻ những ý tưởng, những thách thức về chăm sóc sức khỏe bằng Y học Tự nhiên từ góc nhìn khác. Chúng tôi rất vui mừng được đề xuất một chương trình xuất sắc, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành Y học Tự nhiên. Đại hội được xác nhận bởi trên 200 tổ chức và trường đại học trên toàn thế giới" -  Bà Anne Marie Narboni, ND, chủ tịch hội đồng tổ chức ICNM 2017 cho biết. 

Đoàn Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm với Bà Anne Marie Narboni, ND, chủ tịch hội đồng tổ chức ICNM 

Đại hội Quốc tế về Y học Tự nhiên (ICNM) là một tổ chức Hợp tác Quốc tế phi lợi nhuận dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ bằng liệu pháp thiên nhiên từ khắp nơi trên thế giới và được tổ chức hằng năm. ICNM bắt đầu với nhiệm vụ cung cấp giáo dục y tế liên tục, chất lượng cao cho các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân trên toàn thế giới… Là một tổ chức độc lập, tham gia, nghiên cứu và định hướng các chương trình nghị sự toàn cầu, khu vực và ngành, không gắn với bất kỳ lợi ích đặc biệt nào. Tính toàn vẹn, đạo lý và trí tuệ là trọng tâm của tổ chức Đại hội. Mục tiêu của Đại hội Quốc tế về Y học Tự nhiên (ICNM) là cung cấp một môi trường nơi bạn có thể tìm hiểu những cách mới để tăng cường năng lực thực hành của bạn và áp dụng kiến thức đó ngay lập tức trong công việc chăm sóc sức khỏe chủ động tích cực bằng các liệu pháp thiên nhiên.

Đoàn Việt Nam tham dự ICNM2017 tại Lon Don (Vương quốc Anh)

Đoàn Việt Nam tham dự ICNM 2017 bao gồm 15 người đến từ Viện Nghiên cứu Phát triển Y Dược cổ truyền Việt Nam, Học Viện Y Dược học cổ truyền VN và đại diện các Sở, các bệnh viện và trường học liên quan đến lĩnh vực y học tự nhiên, do Tiến sĩ Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Tổ chức Quốc tế chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Khi được hỏi cảm nghĩ về chuyến đi lần này, trưởng đoàn Tuấn Giang chia sẻ: “Đây là lần thứ ba chúng tôi đến tham dự ICNM - Hội nghị lớn mang tầm quốc tế, chúng tôi rất tự hào khi thấy lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam được đặt trên bàn Hội nghị sánh vai cùng hơn 60 lá cờ của các nước. Đối với đoàn, đây thật sự là cơ hội lớn để chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh bằng y học cổ truyền, đồng thời được học hỏi, cập nhật thêm nhiều kiến thức mới về phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên trên thế giới. Tôi mong muốn có dịp được mời bạn bè quốc tế đến Việt Nam, để họ thực chứng thêm những giá trị chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên có từ nhiều thế kỷ của dân tộc ta, mà hiện nay nhiều dân tộc trên thế giới đã không gìn giữ được. Cũng là cơ hội để đồng nghiệp các nước hiểu hơn về văn hóa chữa bệnh của người Việt, qua đó đưa Nam Y Việt ngày một hội nhập vào “ Ngôi nhà y học thế giới” hướng tới mục tiêu phục vụ sức khỏe cho người bệnh trên toàn cầu bằng liệu pháp thiên nhiên”.

Trong 3 ngày của Đại hội, các thành viên tham dự đã có thời gian nghe trình bày báo cáo trực tiếp từ những diễn giả trên hội trường và trao đổi chuyên môn trong những khoảng thời gian nghỉ giữa giờ, khám phá các kết quả và chương trình nghiên cứu khoa học trình bày ở dạng poster của các cá nhân và tổ chức về các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng liệu pháp thiên nhiên, tìm hiểu trải nghiệm các máy móc thiết bị công nghệ cao hỗ trợ chẩn đoán và điều trị, các sản phẩm từ y học tự nhiên trên toàn thế giới, dùng bữa ăn trưa đồ chay với rau củ quả tươi sống được chuẩn bị bởi bếp ăn hạng 5 sao của khách sạn Millennium Gloucester tại London, thủ đô Vương Quốc Anh. 

Ủy ban Khoa học của Đại hội đang tích cực làm việc để trình bày một chương trình phù hợp với cam kết của Đại hội Quốc tế về Y học Tự nhiên ICNM đối với đổi mới, chuyên môn và chất lượng cho chương trình ICNM năm 2018 với chủ đề: “Y học Tự nhiên - Trao quyền cho Chăm sóc Y tế trong tương lai”.

Hải Yến

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều