Mất người trụ cột, gia đình nhận chi trả bảo hiểm 969 triệu đồng

(Mặt trận) - Ngày 20/6/2020 vừa qua, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng gặp rủi ro, với số tiền chi trả 861 triệu đồng. Khách hàng đột ngột qua đời sau khi tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được 7 năm. Đây là một trong các trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại tỉnh Nghệ An và của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An từ trước đến nay. 
 

Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền 861 triệu đồng.

Rủi ro bất ngờ

Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng lại có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đến với bất kỳ ai. Trong đó, bệnh tật, tai nạn,… thậm chí tử vong là những rủi ro luôn tiềm ẩn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, đến không báo trước. Anh Vũ Đình Hộ là một người lao động tự do tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, không may đột ngột qua đời ở tuổi 45 do nhồi máu cơ tim, để lại vợ và 3 người con đang trong tuổi ăn học. Trong niềm thương tiếc của gia đình khi người trụ cột ra đi ở độ tuổi còn trẻ, dang dở nhiều kế hoạch và hoài bão, anh Hộ đã để lại cho vợ con một khoản tiền 861 triệu đồng thông qua hình thức bảo hiểm nhân thọ để tiếp tục cuộc sống và đảm bảo tương lai.

Bảy năm trước, anh Vũ Đình Hộ đã tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với suy nghĩ: “Nếu một ngày cha không may không còn nữa, những hợp đồng bảo hiểm này sẽ đảm bảo cho cuộc sống của bốn mẹ con đỡ vất vả”. Anh coi đó là món quà anh dành tặng cho vợ và con, là khoản tích lũy cho tương lai và dự phòng để đảm bảo vợ có chỗ dựa tài chính và con khi trưởng thành để có thể thực hiện ước mơ của mình.

Điểm tựa tài chính vững vàng

Rủi ro bất ngờ xảy ra, gia đình anh Hộ đã được Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An nhanh chóng hỗ trợ để hoàn tất các thủ tục giám định, xác minh và nhận tổng số tiền chi trả bảo hiểm là 861 triệu đồng theo đúng cam kết trong hợp đồng. Bên cạnh đó, một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của con trai anh đang đóng dang dở sẽ được miễn đóng phí mà vẫn được duy trì quyền lợi. Con trai anh sẽ được nhận đáo hạn hơn 108 triệu đồng sau 8 năm, khi cháu đã trưởng thành. Tính đến thời điểm xảy ra rủi ro, anh Hộ đã đóng số phí bảo hiểm là 185 triệu đồng.

 Nhận số tiền của chồng để lại, vợ anh - chị Đỗ Thị Màu nghẹn ngào, nói đứt quãng: “Khi chồng tôi mất đi là lúc tôi thấy mình đơn độc nhất. Nếu anh ấy không lo nghĩ và chuẩn bị chu toàn cho gia đình với hợp đồng bảo hiểm, tôi cũng không biết sẽ phải xoay sở như thế nào để nuôi các con ăn học nên người”.

Là người tư vấn và hỗ trợ trực tiếp cho gia đình anh Hộ, anh Âu Văn Lợi, tư vấn viên tài chính của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Bắc Nghệ An, chia sẻ: “Chẳng ai mong muốn rủi ro xảy ra, nhưng tôi thực sự cảm thấy công việc của mình có rất nhiều ý nghĩa, khi giúp được cho vợ con anh Hộ có một điểm tựa tài chính vững chắc. Tôi mong nhiều gia đình hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ và tự động viên mình cố gắng hơn nữa để mang sự bảo vệ đến nhiều gia đình Việt hơn nữa”.

Rủi ro đối với anh Hộ là một bất ngờ không thể lường trước. Với hợp đồng bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ, anh Hộ đã để lại nguồn tài chính đáng kể cho những người thân trong gia đình, giảm bớt phần nào những xáo trộn trong cuộc sống sau khi rủi ro xảy ra. Đây cũng chính là giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ.

 

“Trong 20 năm qua, chúng tôi luôn kiên tâm và luôn nỗ lực hết mình, xây dựng những sản phẩm bảo vệ ưu việt và mang sự tận tâm của mình để thực hiện sứ mệnh bảo vệ gia đình Việt, mang an bình thịnh vượng đến cho mọi nhà. Chúng tôi chia sẻ sâu săc với gia đình khi mất người thân, nhưng chúng tôi cũng an lòng khi được thực hiện chi trả hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho gia đình để đảm bảo tương lai. Chúng tôi mong rằng, mỗi gia đình Việt đều có sự bảo vệ ý nghĩa này ”, ông Hoàng Công Sáng - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An chia sẻ.

Tính đến nay, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ đã bảo vệ cho 16 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro và đáo hạn hơn 45.000 tỷ đồng.  Riêng công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Nghệ An đã thực hiện cam kết, chi trả số tiền hơn 134 tỉ đồng cho 4.794 hợp đồng của các khách hàng không may gặp rủi ro và khách hàng đáo hạn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Thùy Linh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều