Sôi động “cuộc đua” săn tìm shop mặt sông tại Grand World

(Mặt trận) - Trong khi tại nhiều tuyến phố ở trung tâm Hà Nội, các cửa hiệu mòn mỏi tìm khách thuê, thì tại Grand World, “cuộc đua” săn tìm các shop thương mại mặt sông chưa bao giờ hạ nhiệt.

Shop mặt sông - tiềm năng kinh doanh không giới hạn

Là chuyên viên phát triển thị trường của một thương hiệu nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng, chị Nguyễn Minh Hằng đang phải tìm kiếm mặt bằng lớn để mở chi nhánh ở phía Đông Hà Nội. Và chị đã “chấm” Grand World ngay từ khi mới bước chân tới đây. Tuy nhiên, sau cả ngày khảo sát, các vị trí chị thích đều đã kín. Chị Hằng cho biết sẽ phải tìm các vị trí khác để đón đầu dòng khách, bởi nhìn vào thực tế tại đây thì nếu không nhanh chân sẽ không còn cơ hội.

Có nhiều điểm view sông mình ưng ý rồi nhưng đã bị chậm chân. Nhìn khung cảnh nhộn nhịp của các nhà hàng, quán cà phê đã mở cửa trước mà thực sự tiếc!”, chị Hằng chia sẻ.

Giống như chị Hằng, nhiều nhà đầu tư muốn đến Grand World thuê, mua các shop mặt sông để kinh doanh đều đang phải “xếp lốt”. Trong khi đó, các thương hiệu kịp hội quân về đây đã bước vào chu kỳ kinh doanh bận rộn không có ngày nghỉ, kể từ khi khai trương từ cuối năm 2023. Doanh thu, lợi nhuận ghi nhận theo đồ thị thẳng đứng liên tục suốt 3 tháng qua.

 Dãy shop mặt sông Grand World luôn sáng đèn 24/7 từ ngày khai trương.

Theo chia sẻ từ một nhân viên quản lý KATINAT Coffee & Tea House, dù là cơ sở mới nhất trong hệ thống, nhưng quán tại Grand World đang cho thấy doanh thu cao hơn so với nhiều cửa hàng có vị trí đắc địa ở nội đô Hà Nội. Trong đó, các vị trí sở hữu view sông Venice luôn đạt hiệu suất đặt bàn 100%. Vào các ngày nghỉ, dịp lễ, khách sẵn sàng xếp hàng chờ tới lượt để được ngồi vào check-in, thưởng thức đồ uống cực chill.

 Các vị trí có tầm view đẹp ở các nhà hàng tại Grand World luôn chật kín khách.

Một trong những thương hiệu thành công bậc nhất ở Grand World còn phải kể tới Quán nhậu Tự Do. Nằm ở vị trí đắc địa khi một mặt bao quát toàn bộ dòng sông Venice, một mặt sát quảng trường Grande, lại được thiết kế hiện đại, phá cách, biển hiệu của chuỗi nhà hàng này lọt vào mắt xanh của mọi du khách. Đây là lựa chọn xả hơi số 1 của dân nhậu hay địa điểm kết nối để các công ty, cơ quan, đơn vị tổ chức liên hoan, tiệc tùng khi có nhu cầu. Một nhân viên quản lý tại đây tiết lộ, các dãy bàn view sông đều có khách đặt trước từ 3 - 5 ngày và khách hàng thậm chí còn kiên quyết đòi chuyển khoản để đặt cọc, giữ chỗ.

Sự thành công của các thương hiệu đã góp mặt từ cuối năm 2023 càng khiến cho các shop mặt sông tại Grand World đắt giá. Và “cuộc đua” để giành lấy các vị trí kinh doanh đắc địa này càng trở nên sôi động khi cao điểm mùa hè, mùa lễ hội đã cận kề.

Giải mã sức nóng của shop mặt sông Grand World

Các thương hiệu giành được thắng lợi vượt kỳ vọng ở dãy shop bờ sông Grand World, trước hết chính là bởi được thừa hưởng giá trị của “tầm view triệu đô” đắt giá không đâu có được. Nhìn về mặt tổng thể, Grand World được quy hoạch như một bức tranh nghệ thuật, hội tụ tinh hoa kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một phối cảnh hài hòa, đẹp mắt. Do đó, không khó hiểu khi các nhà hàng Vua Cá Lăng, Quán nhậu Tự Do, KATINAT Coffee & Tea House... luôn tấp nập người ra vào. Vì tại đây, khách vừa được thưởng thức các món ngon, vừa có thể mang về những bức ảnh đẹp mê ly.

Để kinh doanh hiệu quả, cả tổng thể phân khu và từng căn shop đã được thiết kế rất khoa học và tối ưu. Theo đó, các shophouse Grand World sở hữu mặt tiền 6 - 7 m, được bố trí trên hàng lang một trục với 2 mặt tiền. Do đó, các không gian đều được tối ưu hóa công năng sử dụng, kết hợp thêm với cách đặt biển quảng cáo, bày trí gian hàng, giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng và ngày càng hiệu quả.

Các sự kiện “bom tấn” được tổ chức mang tới cho Grand World nguồn khách hàng khổng lồ.

Các shop mặt sông ở Grand World đắt hàng cũng bởi quy hoạch ngành hàng đa dạng và bổ trợ lẫn nhau, một yếu tố quan trọng làm nên những đại lộ giao thương sầm uất khắp thế giới. Theo đó, cơ cấu ngành hàng ở đây gồm: 42% gian hàng dành cho ẩm thực (nhà hàng, quán ăn, tiệm café…), 38% cho mua sắm (thời trang, phụ kiện, đặc sản vùng miền…) và 20% còn lại là khối ngành dịch vụ. Tỷ lệ vàng này đảm bảo trong cùng một phân khu, các ngành hàng không phát sinh cạnh tranh gay gắt lẫn nhau, đồng thời, khách của nhóm dịch vụ này cũng sẽ luôn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm khác trên cùng một hành trình. Nhờ đó, doanh thu tổng thể của cả khu sẽ cùng tăng trưởng.

Đặc biệt, Grand World được thiết kế theo mô hình shoppertainment kết hợp giữa mua sắm và giải trí - xu hướng đang thịnh hành hiện nay trên thế giới. Sự hiện diện của nhiều loại hình dịch vụ trong một điểm đến giúp du khách có đủ trải nghiệm trong một hành trình, từ ẩm thực, mua sắm, giải trí tới nghỉ dưỡng... Đây chính là điểm vượt trội giúp Grand World lọt top 10 điểm đến đông khách nhất ở Hà Nội trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua.

Để kéo thêm khách hàng từ khắp nơi tìm về các shop ở Grand World, chủ đầu tư đã tổ chức hàng loạt chương trình dành cho cộng đồng, biến nơi đây thực sự là "thành phố không ngủ". Trong đó, hấp dẫn hơn cả phải kể tới là show diễn The Grand Voyage; hoạt động bắn pháo hoa hàng ngày và pháo hoa cao 120m thứ 7 hàng tuần, cùng hàng loạt sự kiện bom tấn được tổ chức vào các dịp đặc biệt…

Mùa hè sắp tới, các tổ hợp công viên giải trí VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park cũng sẽ là những “thỏi nam châm” hút khách mạnh mẽ. Hay gần đây nhất, phân khu “Á Đông thu nhỏ” K-Town sẽ chính thức khai trương vào ngày 26/4, bổ sung vào hành trình trải nghiệm bất tận của du khách các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực đặc sắc, mang đậm dấu ấn Hàn lưu. Không khó để hình dung ra khung cảnh tưng bừng, nhộn nhịp tại Grand World trước thềm kỳ nghỉ lễ 5 ngày sắp tới, đặc biệt là các shop mặt sông vốn được nhiều nhà đầu tư khao khát.

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều