Tới Tây Ninh cuối tuần này để dâng đăng, ngắm pháo hoa, xem trình diễn nghệ thuật với công nghệ 3D mapping

(Mặt trận) - Hướng đến kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Dâng đăng mừng Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra vào chiều tối 30/3. 

Ngắm pháo hoa, xem trình diễn nghệ thuật và 3D mapping

Chương trình nghệ thuật với tên gọi “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” sẽ diễn ra vào 20h thứ 7, ngày 30/3/2024 tại Quảng trường Ga đi cáp treo núi Bà Đen với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được thể hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Erik, Phúc Bồ… Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Nhân Dân, đài truyền hình Tây Ninh và một số đài truyền hình địa phương khác.

 Tây Ninh sẽ bắn pháo hoa tại da đi cáp treo núi Bà Đen vào tối 30/3.

“Tây Ninh – khúc hát tự hào” là chương trình nghệ thuật do báo Nhân Dân và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời giới thiệu hình ảnh về một Tây Ninh anh hùng, Tây Ninh xinh đẹp với những điểm đến hấp dẫn cùng các giá trị di sản văn hoá độc đáo.

Đây sẽ là lần đầu tiên công chúng tại Tây Ninh được chiêm ngưỡng hiệu ứng ánh sáng hiện đại qua công nghệ trình chiếu Mapping 3D, tái hiện những khoảnh khắc lịch sử dưới chân núi Bà Đen hùng vĩ. Theo đó, những điểm đến nổi tiếng tại Tây Ninh như núi Bà Đen – ngọn núi cao nhất Nam bộ gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát và một quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi, hay Toà Thánh – công trình biểu tượng của đạo Cao Đài sẽ được tái hiện sống động, thông qua công nghệ độc đáo này.

 Múa trống Chhay dăm sẽ được tái hiện cùng công nghệ Mapping 3D tại chương trình nghệ thuật.

Nếu như du khách từng khám phá các di sản văn hoá của vùng đất Tây Ninh như đờn ca tài tử, múa trống Chhay dăm hay các điệu múa Khmer trong các dịp lễ hội tại khu du lịch Sun World Ba Den Mountain, thì với chương trình “Tây Ninh – Khúc hát tự hào”, công nghệ Mapping 3D sẽ tái hiện các di sản này, thông qua màn dân vũ hết sức mới mẻ. Sự kết hợp đầy ngẫu hứng và sáng tạo giữa các lớp trầm tích văn hoá truyền thống với công nghệ hiện đại, tạo nên các hiệu ứng thị giác mới lạ và choáng ngợp chính là điểm nhấn độc đáo của chương trình.

Đặc biệt, cuối chương trình “Tây Ninh – Khúc hát tự hào” sẽ là màn bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút, mang đến một đêm nghệ thuật mãn nhãn cho người dân và du khách tới núi Bà Đen trong ngày này.

Đa dạng trải nghiệm nhân dịp lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh

Diễn ra tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen, chương trình nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam cũng là dịp để nhân dân và du khách đến với núi Bà Đen – điểm đến hành hương hàng đầu Nam bộ vào đúng dịp lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh.

 Video 3D mapping tại Khu triển lãm Phật giáo trên đỉnh núi Bà Đen.

Ngay từ sáng ngày 30/3, du khách đã có thể lên núi Bà Đen hành hương cầu an tại hệ thống chùa Bà với Linh Sơn Tiên Thạch Tự và Điện Bà có tuổi đời 300 năm, chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - biểu tượng của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát hiển linh trên đỉnh núi thiêng. Tại đây, du khách có thể khám phá công nghệ Mapping 3D tại trung tâm triển lãm Phật giáo với những hình ảnh 3 chiều sống động về sự hình thành của vũ trụ được chiếu trên màn hình mái vòm có đường kính 20 mét cùng độ phân giải Dome lên tới 16 triệu pixel.

Từ 17h ngày 30/3, lễ dâng đăng mừng Lễ vía Quán Thế Âm sẽ được tổ chức quy mô trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ, nơi du khách cùng hoà vào nghi thức truyền đăng và thả đăng thiêng liêng bên dòng nước quanh trụ kinh Bát Nhã, dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn. Đây chính là thời khắc để người tham dự nghi thức dâng đăng bày tỏ lòng tôn kính trước Bồ Tát Quán Thế Âm – hiện thân của lòng Từ Bi cứu khổ cứu độ chúng sinh và gửi gắm nguyện ước về một cuộc sống bình an, may mắn.

 Lễ dâng đăng vào các tối thứ 7 hút hàng nghìn du khách đến núi Bà Đen.

Tại núi Bà Đen, dâng đăng đã trở thành một nghi lễ quen thuộc và có ý nghĩa đặc biệt diễn ra vào các tối Thứ 7 hàng tuần. Hàng ngàn ngọn đăng do chính tay người dân viết lời nguyện ước được thắp sáng lung linh trong không gian mờ ảo trên đỉnh núi Bà, tạo nên một khung cảnh thiêng liêng, thu hút du khách và Phật tử đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ ngày cuối tuần.

Sau lễ dâng đăng, du khách có thể đi cáp treo xuống quảng trường ga đi, cùng hoà vào không gian bùng nổ của chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - khúc hát tự hào” và chiêm ngưỡng màn pháo hoa mãn nhãn.

Toàn cảnh núi Bà Đen trong đêm. 

Là một điểm đến tâm linh đa trải nghiệm kết hợp giữa tín ngưỡng lâu đời và những ứng dụng công nghệ hiện đại, núi Bà Đen hút hàng triệu lượt khách đến chiêm bái, hành hương mỗi năm. Cùng với rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh hấp dẫn và các lễ hội diễn ra quanh năm, núi Bà Đen đưa Tây Ninh từ một miền đất thánh mang bề dày lịch sử cách mạng trở thành một hiện tượng của ngành du lịch Việt trong những năm qua.

HY

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều