Việt Nam tiêm loại vaccine phòng COVID-19 nào cho người dưới 18 tuổi?

Bạn đọc hỏi: Việt Nam sử dụng loại vaccine phòng COVID-19 nào để tiêm cho người dưới 18 tuổi và tổ chức tiêm như thế nào?
TP Hồ Chí Minh đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh. Ảnh: TTXVN. 

Theo Bộ Y tế, vaccine phòng COVID-19 tiêm cho người dưới 18 tuổi là vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất.

Vaccine này đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vaccine đảm bảo an toàn.

Việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 sẽ được thực hiện trước với người từ 16-17 tuổi, sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho con.

Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi được triển khai tương tự như chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong thời gian qua.

Cụ thể, các điểm tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi được tổ chức tại: Trạm y tế các xã, phường; các trường học; các trung tâm y tế và các bệnh viện (đối với một số đối tượng trẻ có bệnh nền, béo phì).

Việc khám sàng lọc trước tiêm, theo dõi, chăm sóc sau tiêm cho người dưới 18 tuổi theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế và chỉ định tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.  

TN/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều