Cộng đồng người Việt Nam ở Fukuoka tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, lao động

Chiều 29/11, sau khi kết thúc rất tốt đẹp và thành công các hoạt động tại Tokyo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Nhật Bản đến tỉnh Fukuoka. Tối cùng ngày, tại Fukuoka, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và đại diện lãnh đạo các Hội đoàn, kiều bào tiêu biểu tại khu vực Kyushu, Nhật Bản.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và đại diện lãnh đạo các Hội đoàn, kiều bào tiêu biểu tại khu vực Kyushu, Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN) 

Báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả công tác thời gian qua, đại diện lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán cho biết: Với số lượng nhân sự mỏng nhưng các cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán đã chủ động, đổi mới phương thức làm việc và hoàn thành tốt khối lượng công việc lớn.

Một trong những điểm nhấn là Tổng lãnh sự đã thành lập đội Luật sư công để thực hiện công tác hỗ trợ, bảo hộ công dân, đặc biệt là thực hiện hiệu quả cao việc định hướng, tuyên truyền các công dân Việt Nam tuân thủ pháp luật sở tại để sinh sống, học tập và lao động ổn định. Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán đã tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa, từ thiện xã hội, Lễ hội Xuân quê hương mỗi khi Tết đến xuân về, các giải thể thao….

Đại diện lãnh đạo các Hội đoàn và kiều bào phát biểu ý kiến bày tỏ vinh dự và vui mừng được gặp mặt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đồng thời báo cáo với Chủ tịch nước những kết quả nổi bật trong việc chăm lo, hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam tại Fukuoka. Trong đó, nổi bật là hoạt động dạy tiếng Việt cho trẻ em; tổ chức các lễ hội để đoàn kết cộng đồng người Việt…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu. (Ảnh: TTXVN) 

Các ý kiến mong muốn, Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ, tôn vinh các hoạt động Hội đoàn người Việt có thành tích xuất sắc trong bảo trợ cộng đồng Việt Nam và giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh đó, tiếp tục tạo điều kiện để công dân Việt Nam có thể làm căn cước công dân tại các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở Nhật Bản…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ tình cảm vui mừng được gặp mặt cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống và làm việc tại đây.

Chủ tịch nước cảm động và vui mừng khi nhận thấy cộng đồng người Việt Nam ở Fukuoka đã có nhiều hoạt động cụ thể, gắn bó, chia sẻ với nhau trong cuộc sống, lao động và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, vui tươi để động viên, đoàn kết bên nhau.

Nêu rõ: Đảng, Nhà nước luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và ở Nhật Bản cũng như ở Fukuoka nói riêng sẽ hòa nhập, hội nhập tốt, có vị trí kinh tế, xã hội vững chắc để tự tin lao động, học tập, lập nghiệp; qua đó có những đóng góp thiết thực không chỉ cho nước sở tại mà còn cho Tổ quốc mình, Chủ tịch nước đề nghị cộng đồng người Việt Nam nơi đây tích cực lao động, học tập, làm việc và cố gắng đạt hiệu quả, chất lượng cao nhất trong lĩnh vực của mình.

Bên cạnh đó, mỗi người cần tuân thủ pháp luật sở tại để khẳng định vị trí, vai trò, tinh thần trách nhiệm và ý thức cao của người Việt Nam tại nước ngoài. Mọi người cần tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, dù đi đâu cũng là người Việt Nam yêu nước; tăng cường dạy tiếng Việt cho con em mình; mở rộng các hoạt động giới thiệu hình ảnh, đất nước, văn hóa Việt Nam…

Mỗi người Việt Nam ở Nhật Bản nói chung và Fukuoka nói riêng cần tiếp tục phấn đấu để trở thành những nhân tố quan trọng, góp phần thực hiện thành công các cam kết của Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian tới…., nhất là nội dung Tuyên bố chung của hai nước về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới....

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, mỗi người Việt Nam ở Nhật Bản nói chung và Fukuoka nói riêng cần tiếp tục phấn đấu để trở thành những nhân tố quan trọng, góp phần thực hiện thành công các cam kết của Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian tới…., nhất là nội dung Tuyên bố chung của hai nước về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới....

Chủ tịch nước đã trao đổi, trả lời các nội dung đề xuất, kiến nghị của cộng đồng người Việt Nam tại Fukuoka đồng thời đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan quan tâm giải quyết kịp thời những kiến nghị này.

Theo Song Linh/Báo Nhân dân 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều