Đức tăng cường khai thác năng lượng gió để đảm bảo an ninh năng lượng

(Mặt trận) - Các tua bin hoạt động bằng năng lượng gió ngoài khơi tại CHLB Đức sẽ cung cấp thêm nhiều năng lượng sạch cho nước này.

 

Mới đây, Đức đã tổ chức cuộc đấu thầu cho dự án xây dựng nhà máy năng lượng gió ngoài khơi và sẽ cấp phép cho 6 công trình xây dựng. Theo Reuters, năng lượng gió thu được từ dự án này sẽ sản xuất ra được lượng điện năng tương đương với một nhà máy năng lượng hạt nhân hoặc hai trạm khí đốt lớn.

Dự án xây dựng nhà máy năng lượng gió ngoài khơi này sẽ được khởi công vào giữa năm 2021 và 2025. Cụ thể, ba dự án sẽ được xây dựng tại vùng biển phía Bắc và ba dự án được đặt tại vùng biển Baltic. Các nhà thầu sẽ được quyền giữ kết nối trên bờ và vận hành nhà máy năng lượng gió trong 25 năm.

Theo nghiên cứu gần đây của Bộ Kinh tế và Năng lượng nước này cho thấy, 338.600 người được tuyển dụng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo vào năm 2016, tăng 10.000 người so với năm trước đó. Ngành công nghiệp năng lượng gió đang ngày càng phát triển tại Đức, gần một nửa số công nhân nước này đang làm việc trong khâu tái tạo năng lượng và khoảng 27.200 người làm việc tại hệ thống nhà máy điện gió ngoài khơi.

Các tua bin sử dụng năng lượng gió ngoài khơi ngày càng chiếm vị trí quan trọng đối với an ninh năng lượng của Đức. Tổ chức năng lượng gió ngoài khơi Đức trích dẫn báo cáo của Deutsche WindGuard cho biết, tính đến 31/12/2017, 1.169 tuabin gió với công suất lắp đặt 5.387 MW đã được kết nối với lưới điện tại nước này.

Reuters cho biết vòng đấu thầu tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2021.

Hoàng Hà - Ngọc Linh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều