Giao lưu thể thao thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng đánh giá cao và coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa bộ ngoại giao hai nước, cũng như quan hệ gắn bó giữa Đại sứ quán Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng trao kỷ niệm chương cho các vận động viên tham gia chương trình giao lưu thể thao. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Chiều 21/11, trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia ở thủ đô Phnom Penh đã diễn ra chương trình giao lưu thể thao cầu lông giữa cán bộ, nhân viên Đại sứ quán với các quan chức, nhân viên Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia.

Đây là hoạt động giao lưu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Campuchia nhằm tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ phối hợp công tác giữa hai đơn vị cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tham dự chương trình giao lưu có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Nguonhong, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bên cạnh cũng như đại diện lãnh đạo bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng gửi lời chúc mừng chân thành tới Campuchia về những thành tựu đối nội và đối ngoại to lớn đạt được dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền Samdech Techo Hun Sen và Thủ tướng Samdech Thipadei Hun Manet. Những thành tựu đó gắn liền với những đóng góp quan trọng, hiệu quả của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng đánh giá cao và coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa bộ ngoại giao hai nước, cũng như quan hệ gắn bó giữa Đại sứ quán Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia.

Nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa Đại sứ quán Việt Nam với Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia trong các hoạt động đối ngoại chung trong thời gian qua, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ tin tưởng buổi giao lưu thể thao hữu nghị sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự gắn bó trong phối hợp công tác giữa các cán bộ ngoại giao hai nước.

Về phần mình, Quốc vụ khanh Prak Nguonhong bày tỏ vui mừng khi tham gia chương trình lần này, đồng thời đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động giao lưu thể thao giữa các cán bộ, nhân viên ngoại giao trong việc góp phần nâng cao quan hệ hữu nghị và hợp tác gần gũi, hiệu quả trên mọi lĩnh vực trong các khuôn khổ song phương và đa phương giữa hai nước, phù hợp với phương châm “Thể thao trong hòa bình,” “Thể thao xây dựng tình hữu nghị” vì sự hài hòa giữa nhân dân hai nước và tinh thần hội nhập quốc tế của Việt Nam và Campuchia.

  Các đại biểu và vận động viên tham gia chương trình giao lưu thể thao. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Trong không khí phấn khởi, đoàn kết, các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến những trận cầu sôi nổi và hấp dẫn. Ngoài các trận đấu trong chương trình dự kiến, rất nhiều trận đấu được ban tổ chức sắp xếp thêm, đáp ứng niềm đam mê thể thao, theo yêu cầu của các vận động viên hai bên.

Chương trình thi đấu thể thao giao lưu không xếp hạng ngôi thứ, phân định thắng thua.

Thay mặt Ban tổ chức, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng đã trao tặng huy chương lưu niệm của chương trình cho các vận động viên nhằm động viên, cổ vũ hoạt động tập luyện và giao lưu thể thao, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ phối hợp công tác giữa Đại sứ quán Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia, cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Campuchia.

Dẫn nguồn: https://www.vietnamplus.vn/giao-luu-the-thao-that-chat-tinh-huu-nghi-viet-nam-campuchia-post909106.vnp#google_vignette

Theo Quang Anh-Hoàng Minh/(TTXVN/Vietnam+)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều