Hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam đến với những người bạn Chile

Từ ngày 30-10 đến ngày 01-11-2017, lần đầu tiên sau 14 năm tái thành lập Cơ quan Đại diện tại Chile, Đại sứ quán Việt Nam tại Santiago đã triển khai tổ chức thành công các hoạt động tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam tại thành phố miền núi Chillan, tỉnh Nuble, vùng Bio Bio, phía Nam Chile.

 Hình ảnh tại buổi tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam tại thành phố miền núi Chillan, tỉnh Nuble, vùng Bio Bio, phía Nam Chile

Trong bầu không khí phấn khởi của gần 100 quan khách có mặt tại Khách sạn Termas de Chillan sáng 30-10, Đại Sứ Ngô Đức Thắng phát biểu về truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa hai dân tộc Việt Nam và Chile bắt nguồn từ tình hữu nghị giữa cố Tổng thống Salvador Allende và Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại năm 1971, thành tựu hợp tác về kinh tế - thương mại được thể hiện rõ nét nhất sau khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương chính thức có hiệu lực kể từ năm 2014. Đại Sứ Việt Nam nhấn mạnh, dọc chiều dài hình chữ S của đất nước Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh đã được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản của thế giới. Xu hướng gia tăng số lượng du khách trẻ Chile vào Việt Nam trong thời gian qua kết hợp với việc Hiệp định miễn thị thực cho hộ chiếu phổ thông giữa 2 nước có hiệu lực từ giữa tháng 8-2017, có thể sẽ thu hút đông đảo người dân Chile đến thăm Việt Nam.

Cùng với việc triển lãm tranh ảnh, ấn phẩm báo chí và du lịch Việt Nam, Bí thư thứ hai Nguyễn Minh Anh đã dành nhiều thời gian giới thiệu lịch sử Việt Nam, tư liệu về Hồ Chí Minh và phát tờ rơi về biển đảo Việt Nam. Bức tranh về đời sống của phụ nữ dân tộc Chăm đã khiến ông Francisco Prieto - Giám đốc điều hành Khách sạn Gran Hotel Termas de Chillan cho biết dự định sẽ đến nghỉ dưỡng tại tỉnh Ninh Thuận nơi có bãi biển Ninh Chữ trắng mịn và những di sản vừa được UNESCO công nhận trong thời gian gần đây. Anh Felipe và chị Carla rất hào hứng khi kể về những trải nghiệm của mình khi du lịch cả Bắc - Trung - Nam và thưởng thức món Phở Việt Nam hầu như mỗi ngày trong suốt thời gian ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bà Ana Luisa - sống ở Thủ đô Santiago của Chile đã chia sẻ video clip mà bà đã ghi lại trong buổi lễ khai mạc hoạt động này và thể hiện mong muốn đến thăm quan đất nước hình chữ S tươi đẹp mà Bà biết thông qua kênh truyền hình 13 của Chile.

Ông Roger E. Fiengo - Tổng Giám đốc của Công ty xuất nhập khẩu Rio tại Chillan cho biết, ông đã du lịch vào Việt Nam 7 năm trước và ngạc nhiên về sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Từ một đất nước thiếu lương thực trước đây, Việt Nam giờ đây đã trở thành một nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới. Bà Kim - chủ trang trại tại Chillan chia sẻ rằng ẩm thực Việt Nam có nét đặc sắc riêng so với ẩm thực ASEAN, nếu khách du lịch quốc tế đều được thưởng thức món ăn thuần Việt thì ấn tượng về Việt Nam sẽ rất khó phai. Bà cho biết, hiện bà đang có kế hoạch mở nhà hàng Việt Nam tại Santiago trong thời gian tới, trong đó Phở sẽ là một trong những món chủ đạo sau sự thành công của nhà hàng Bistro theo phong cách Pháp tại Santiago.

Đây là hoạt động ngoại giao văn hóa được Đại sứ quán tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm UNESCO ra Nghị quyết số 18.65 đề nghị các nước thành viên UNESCO tiến hành các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc lồng ghép các hình thức quảng bá hình ảnh Việt Nam trong cùng một sự kiện đã góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân Chile về đất nước Việt Nam, với nhiều cái hay, cái đẹp như lịch sử hào hùng gắn với hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và văn hoá đa dạng - ẩm thực phong phú, điểm đến du lịch cũng như về một đất nước đang phát triển - hội nhập quốc tế và luôn kiên cường bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa.

Tại sự kiện lần này, một số đối tác có tiềm năng hợp tác với Việt Nam cũng được mời tham dự Toạ đàm đối thoại doanh nghiệp sắp tới vào ngày 06-11 tại Khách sạn Intercontinental Santiago./.

Theo Minh Anh/Đại Sứ quán Việt Nam tại Chile (Tạp chí Cộng sản)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều