Indonesia, CH Dominicana xác nhận các ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên

Ngày 2/3, Tổng thống Indonesia Joko Widodo xác nhận 2 trường nhiễm virus SARS-CoV-2 gây viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đầu tiên tại nước này. Cả hai trường hợp đều là công dân Indonesia.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Phát biểu với báo giới tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Jakarta, ông Joko Widodo cho biết cả 2 bệnh nhân đều đã nhập viện. Hiện chưa rõ nơi điều trị của các bệnh nhân này.

Trước đó một ngày, Bộ trưởng Y tế công và Phúc lợi CH Dominicana Rafael Sanchez Cardenas đã xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên tại nước này. 

Đây là một bệnh nhân 62 tuổi người Italy, đã đến quốc gia Caribe này vào ngày 22/2 vừa qua trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 24/2, bệnh nhân đã bắt đầu có các triệu chứng về hô hấp, ho và sốt. Hiện bệnh nhân đã được cách ly và đang trong tình trạng ổn định.

Bộ Y tế công và Phúc lợi CH Dominicana đã yêu cầu người dân tránh phản ứng thái quá và tuân thủ các biện pháp an toàn y tế. Bộ này khẳng định sẽ cập nhật thông tin cho người dân về diễn biến dịch bệnh.

Theo phóng viên tại Canada, riêng trong ngày 1/3, giới chức y tế tỉnh Ontario đã xác nhận thêm 4 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm nước này lên 24 người. Những ca nhiễm mới này đều trở về Canada từ nước ngoài, trong đó 3 người trở về Canada từ Iran. Tất cả hiện đang tự cách ly tại nhà.   

Giới chức y tế tỉnh Ontario đánh giá tính đến thời điểm hiện nay, virus SARS-CoV-2 chưa lây lan tại địa phương. Tuy nhiên, Ontario đã chủ động lên kế hoạch đối phó với kịch bản này. Giới chức y tế của Canada nhấn mạnh rằng nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát tại nước này hiện ở mức thấp.

Cơ quan Y tế Công cộng Canada đã yêu cầu những người đi nước ngoài tự theo dõi các triệu chứng như sốt, ho, khó thở trong vòng hai tuần sau khi trở về nhà. Cơ quan này cũng đã tăng cường nhân viên y tế tại các sân bay chính, phối hợp cùng cảnh sát biên giới sàng lọc hành khách và cung cấp thông tin y tế cho người dân.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu khuyến cáo người dân nên chuẩn bị thực phẩm và thuốc men đủ dùng trong 1 tuần, đề phòng trường hợp bản thân hay người trong gia đình bị mắc SARS-CoV-2.

Theo Đặng Ánh - Hương Giang (TTXVN)

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều