Máy bay Nga chở hàng viện trợ bão lũ đến Cam Ranh

Máy bay của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga chở theo 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo bão lũ đã lên đường tới Việt Nam - cơ quan báo chí Bộ này cho hãng tin Sputnik biết.

Máy bay IL-76. Ảnh: Sputnik

Hôm 7.11, ông Dmitry Peskov - Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, tuyên bố rằng Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị cho chính phủ Nga cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão Damrey.

"Máy bay IL-76 của Nga đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye đi Cam Ranh. Máy bay này vận chuyển 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão" - Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Trong số hàng viện trợ nhân đạo có nhiều lều và các sản phẩm thực phẩm có đường, cũng như sữa, thịt và cá hộp.

"Sau cuộc điện đàm trao đổi với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị cho chính phủ Nga cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão" - ông Dmitry Peskov nói.

Số người thiệt mạng sau bão Damrey là hơn 60 người, hàng chục người mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

"Tổng thống Putin cũng chỉ đạo trợ giúp Việt Nam số tiền 5 triệu USD" - ông Peskov nói, và nhấn mạnh rằng phía Nga mong muốn rằng các nền kinh tế tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ noi theo gương Nga.

"Tổng thống Putin hy vọng sáng kiến này của Nga sẽ được các nền kinh tế tham gia Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng lắng nghe, thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam theo cách thức và trong phạm vi mà họ cho là có thể được đối với họ" - phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga bày tỏ ý kiến.

Theo Ngọc Vân/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều