Nhật Bản bắt nghi phạm dọa bắn rơi máy bay của Vietnam Airlines

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ nam thanh niên 17 tuổi, trú ở tỉnh Yamagata, với tội danh cản trở hoạt động kinh doanh, sau khi đối tượng này đe dọa bắn hạ máy bay của Vietnam Airlines khi máy bay này vừa rời sân bay quốc tế Narita ở tỉnh Chiba, giáp thủ đô Tokyo.
 Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh: Vietnam+
Tờ Sankei dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 55 ngày 5/1 khi Văn phòng Vietnam Airlines ở Nhật Bản nhận được cuộc gọi đe dọa. Nam thanh niên trên đã gọi điện từ nhà riêng ở tỉnh Yamagata và cảnh báo “sẽ bắn hạ chuyến bay” mang số hiệu VN 5311, vì vậy các phi công “cần cho máy bay quay lại”.

Chiếc máy bay trên của Vietnam Airlines đang trên đường tới Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Fukuoka để kiểm tra an toàn. Cuộc gọi đe dọa này đã khiến chuyến bay bị trễ khoảng 3 giờ 40 phút.

Nghi phạm được xác định khi cảnh sát theo dõi số điện thoại đã gọi tới Văn phòng Vietnam Airlines ở Tokyo. Sau đó, đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 15/2. Cảnh sát Nhật Bản cho biết nam thanh niên này đã thừa nhận thực hiện cuộc gọi đe dọa trên. Cảnh sát Nhật Bản cũng cho biết đối tượng có vấn đề về tâm thần.

Theo Đào Thanh Tùng (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều