Somalia mất an ninh lương thực, AfDB tài trợ khẩn cấp

Hạn hán kéo dài cộng thêm tác động của cuộc xung đột Nga - Ukraine đã khiến tình trạng khủng hoảng lương thực ở Somalia trở nên tồi tệ hơn.
 Phụ nữ và trẻ em tại trại tị nạn ở Baidoa, Somalia, ngày 14/2/2022. Ảnh: AFP/ TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 21/7, Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB) đã phê duyệt, thông qua chi nhánh trực thuộc của mình - Quỹ Phát triển Châu Phi, một khoản tài trợ trị giá 5,4 triệu USD để hỗ trợ tăng cường an ninh lương thực mà Somalia cần khẩn cấp.

Trong tuyên bố của mình, Giám đốc điều hành khu vực Đông Phi của AfDB, Nnenna Nwabufo, cho biết ảnh hưởng của hạn hán kéo dài cộng thêm tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine đã khiến tình trạng mất an ninh lương thực ở Somalia trở nên tồi tệ hơn. 

Khoản tài trợ này cung cấp thêm kinh phí cho Chương trình an ninh thực phẩm và dinh dưỡng đa quốc gia, hỗ trợ cụ thể việc triển khai các loại hạt giống đảm bảo chất lượng và phù hợp với khí hậu tại đây cũng như thiết lập các kho dự trữ thức ăn gia súc ở 6 bang của đất nước này. 

Vị đại diện ngân hàng này nhấn mạnh “Trong những năm qua, hạn hán đã gia tăng về mức độ và tần suất ở Somalia, tạo ra các điều kiện dễ bị tổn thương kinh niên với tình trạng mất an ninh lương thực dai dẳng, khó khăn kinh tế lan rộng, xung đột và di cư, ảnh hưởng nặng nề nhất đến các cộng đồng ở nông thôn.” 

Theo Liên hợp quốc, hơn 7,1 triệu người, tức gần một nửa tổng dân số Somalia, đang phải đối mặt với mức độ hạn hán lịch sử ở quốc gia vùng Sừng châu Phi này.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều