Sóng thần tấn công bờ biển Nhật Bản, nhiều người bị thương sau trận động đất độ lớn 7,3

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, rạng sáng 17/3 (theo giờ địa phương, nửa đêm 16/3 giờ Việt Nam), những con sóng thần đầu tiên đã ập vào bờ biển tỉnh Miyagi của nước này sau trận động đất độ lớn 7,3.
 Hình ảnh sóng thần ập vào bờ biển Nhật Bản sau trận siêu động đất ngày 11/3/2011 tại tỉnh Fukushima. Ảnh: Kyodo News
Hãng tin Kyodo cho biết nhưng con sóng thần đầu tiên cao khoảng 20cm đã xuất hiện tại khu vực Ishinomaki của tỉnh Miyagi. Người dân cho hay có nơi sóng thần cao tới gần 1 mét.

Tin cho biết thêm cơ quan y tế tại Fukushima cho hay nhiều người bị thương và đã phải nhập viện sau trận động đất trên, xảy ra vào khoảng nửa đêm 16/3 theo giờ địa phương.

Theo hãng tin Reuters, cảnh báo sóng thần khẩn cấp được ban bố đối với hai tỉnh Fukushima và Miyagi sau khi trận động đất độ lớn 7,3 làm rung chuyển bờ biển tỉnh Fukushima ở vùng đông bắc của Nhật Bản.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản cảnh báo sóng thần có thể tấn công hai tỉnh nói trên, do đó người dân sống ven biển cần di chuyển tới những địa điểm cao hơn.

Các phương tiện truyền thông cho hay trận động đất đã khiến các tòa nhà cao tầng tại thủ đô Tokyo cách tâm động đất hàng trăm kilomet rung lắc dữ dội. Đài truyền hình NHK cho biết động đất xảy ra ở vị trí 37,7 độ vĩ Bắc và 141,7 độ kinh Đông, với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 60 km, sát bờ biển thuộc địa phận tỉnh Fukushima, gần khu vực Namie.

Trung tâm khẩn cấp đã được thành lập tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản để xử lý tình huống. Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết đang liên hệ với các địa phương để nắm bắt thông tin về thiệt hại của trận động đất, đặc biệt là diễn biến tình hình tại nhà máy điện hạt nhân ở tỉnh Fukushima.

Công ty Cổ phần Điện lực Tokyo, đơn vị vận hành các nhà máy điện hạt nhật tại Fukushima, cho biết nhân viên công ty đang khẩn trương kiểm tra xem động đất có gây hư hại gì cho nhà máy hay không.

Trong khi đó, Bộ Công nghiệp Nhật Bản thông báo Nhà máy điện Hạt nhân Fukushima Daiichi "về cơ bản vẫn bình thường", các nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa cũng vậy. Hai sân bay lớn của Nhật Bản là Haneda và Narita Airports chưa báo cáo bị thiệt hại gì.

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều