Bắc Bộ tăng mưa, thời tiết dịu mát cả tuần

(Mặt trận) - Đầu tuần, các hình thế gây mưa chi phối thời tiết Bắc Bộ và Nam Bộ. Tại miền Trung, nắng nóng sẽ duy trì trong 2 - 3 ngày tới, nhiệt cao từ 33 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Nắng nóng kéo dài tại Trung Bộ, cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ (Ảnh minh họa).

Khối không khí mát nén rãnh áp thấp xuống phía Nam tạo hình thế gây mưa cho các tỉnh, thành tại Bắc Bộ, nhiều điểm có mưa vừa đến mưa to kèm theo dông, thời tiết duy trì trạng thái mát mẻ, ít có điểm nhiệt cao trên 35 độ C. Tuy nhiên, trong cơn dông tiềm ẩn các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố, lốc, sấm sét, gió giật mạnh.

Ở khu vực Trung bộ, nắng nóng trải dài từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Trưa chiều, thời tiết oi bức, nhiệt độ cao nhất ngày từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Dự báo, nắng nóng sẽ duy trì trong 2 - 3 ngày tới, sau đó nhiệt độ sẽ giảm dần.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình, mưa giảm cả về diện và lượng so với một tuần trước đó, chỉ còn xuất hiện ở diện rải rác vào chiều và tối. Nhiệt độ phổ biến từ 31 - 34 độ C.

Trên biển, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trời nắng, gió cấp 3 - 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 26/6 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-91%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông; riêng vùng núi nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-91%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có nắng nóng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 51-92%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Nam Bộ: Đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều