Bộ Quốc phòng ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ 'Vì người nghèo' Trung ương

(Mặt trận) - Ngày 26/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương từ Bộ Quốc phòng.
 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tiếp nhận ủng hộ từ Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam, Trưởng Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo, Bộ Quốc phòng chia sẻ, là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam, QĐND Việt Nam luôn quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, trong những năm qua, toàn quân đã có nhiều nội dung, công trình phối hợp với MTTQ Việt Nam mang dấu ấn nổi bật như xây dựng công trình nhà Đại đoàn kết trên quần đảo Trường Sa, triển khai xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết,… Đặc biệt, trong năm 2021, triển khai thực hiện “Ngày vì người nghèo” trong Quân đội, toàn quân triển khai hỗ trợ xây dựng 650 nhà đồng đội trị giá 52 tỷ đồng.

 Quang cảnh buổi tiếp nhận 

“Toàn quân đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, hỗ trợ người dân giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới; luôn sẵn sàng trong phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn”, Thượng tướng Đỗ Căn thông tin.

Thượng tướng Đỗ Căn bày tỏ, thời gian tới, toàn quân sẽ tiếp tục phối hợp với MTTQ Việt Nam, mang lại nhiều hoạt động ý nghĩa hơn để chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Qua đó khẳng định được uy tín và niềm tin của nhân dân trước những hoạt động phân bổ kịp thời, công khai, minh bạch của Mặt trận đối với các nguồn lực ủng hộ.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao đổi với Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trân trọng cảm ơn tấm lòng, sự sẻ chia cùng những nỗ lực đóng góp của lực lượng QĐND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, quân đội luôn là lực lượng sẵn sàng xả thân vì dân, vì nước để mang lại sự bình yên cho nhân dân. Nhất là trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 vừa qua, nhờ sự vào cuộc của lực lượng Quân đội, tình hình dịch bệnh đã tạm thời được kiểm soát.

“Đối diện với những tình huống chưa có tiền lệ, quân đội vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc với Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ mang từng túi quà, từng túi an sinh trao tận tay bà con nơi tâm dịch đã chạm đến trái tim của mỗi người dân Việt Nam. Các cán bộ, chiến sĩ đã và đang ngày đêm vượt qua khó khăn, căng mình nơi tuyến đầu để hỗ trợ chính quyền địa phương kiểm soát được dịch bệnh”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu bày tỏ.

Nhấn mạnh tới tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của các cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam đối với sự hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định, sự hỗ trợ, đồng hành của lực lượng quân đội sẽ góp phần đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho người nghèo trên cả nước. Từ ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cam kết, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ nhanh chóng, đảm bảo công khai, minh bạch để kịp thời hỗ trợ an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn, thời gian tới, QĐND Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong mọi hoạt động; đồng thời có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp để hỗ trợ cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội, từ đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước, Quân đội với nhân dân, tô thắm truyền thống vẻ vang, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều