Bước vào giai đoạn chuyển mùa, thời tiết miền Bắc nắng mưa đan xen bất ổn định

(Mặt trận) - Bắc Bộ đang bước vào giai đoạn chuyển mùa, nên trong ngày thời tiết giữa các vùng có sự biến đổi nhanh chóng, mưa đan xen những khoảng nắng.

(Ảnh minh họa)

Trong cùng một ngày, thời tiết Bắc Bộ có những khoảng tạnh ráo rồi chuyển mưa rào và dông cục bộ do chịu chi phối của nhiều hình thế. Đó là vùng hội tụ gió ở độ cao 1.500m kết hợp với rãnh áp thấp gây mưa diện rộng cho toàn miền nhưng lượng mưa phân bố không đều, thời gian cũng không liên tục.

Tại vùng núi phía Bắc, nguy cơ sạt lở đất và lũ quét có khả năng xảy ra ở các tỉnh Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang. Nguy cơ cao tại các huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), Định Hóa (Thái Nguyên), Trạm Tấu (Yên Bái).

Trung Bộ có nắng khá mạnh. Các tỉnh từ Đà Nẵng tới Phú Yên có nắng nóng với mức nhiệt từ 34 – 36 độ C, một số nơi trên 36 độ.

Trên biển, huyện đảo Hoàng Sa mưa vài nơi, gió cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10km. Tại huyện đảo Trường Sa, trời mưa rào rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống dưới 10km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 09/9 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều