Các tổ chức tôn giáo cùng sẻ chia khó khăn với người dân vùng thiên tai

(Mặt trận) - Chiều 10/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô tại Việt Nam, do Chủ tịch Giáo vùng Châu Á - ông Randy D. Funk làm trưởng đoàn, đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Randy D. Funk cảm ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô hoạt động tại Việt Nam thời gian qua.

Ông Randy D. Funk cũng cho biết: Năm 2017, Giáo hội đã dành nhiều hỗ trợ tốt nhất cho Việt Nam thông qua các hoạt động nhân đạo như: tặng xe lăn cho người khuyết tật, hỗ trợ người nghèo, ủng hộ thiên tai… Bên cạnh đó, Giáo hội cũng mở các cơ sở đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam.

Đánh giá cao việc làm, nghĩa cử cao đẹp của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn thời gian tới, Giáo hội tiếp tục cùng nhân dân Việt Nam góp phần củng cố tinh thần đại đoàn kết và phát triển.

Chia sẻ với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2017, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, năm 2017, Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế tăng trưởng 6,81%, xuất nhập khẩu trên 400 tỷ USD, đây là năm đầu tiên Việt Nam có xuất siêu. Đời sống của người dân được nâng lên, tuy nhiên vẫn còn nhiều vùng khó khăn, đặc biệt năm 2017 Việt Nam chịu tác động của biến đổi khí hậu rất rõ rệt, với 16 cơn bão, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ước tính thiệt hại lên tới trên 3 tỷ USD.

Nhưng với tinh thần đoàn kết, sự ủng hộ của quốc tế, đời sống của bà con đã dần đi vào ổn định. Trong đó, Mặt trận đã phát động đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay ủng hộ đối với vùng ảnh hưởng thiên tai, và giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo. Hiện kết quả giảm nghèo của Việt Nam cũng được quốc tế ghi nhận.

Cùng với đó, ngay sau Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ tám, Mặt trận bắt tay ngay vào việc dựng lại tất cả các ngôi nhà bị sập trong thiên tai năm 2017 với mục tiêu làm sao người dân vùng lũ ai cũng có nhà ở trước Tết Nguyên đán.

Đánh giá cao các tổ chức tôn giáo đã góp phần tham gia trong công cuộc giảm nghèo và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trong đó có Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giêsu Kitô tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, sự giúp đỡ của các tổ chức, các tôn giáo đã đóng góp một phần rất quan trọng giúp cho đời sống của người dân các vùng khó khăn được nâng lên.

Đề cập tới Luật Tín ngưỡngTôn giáo vừa có hiệu lực từ 1/1/2018, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định: Chính sách của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người dân. Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng có những nội dung rất quan trọng liên quan đến công tác tôn giáo, làm sao phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo để phát triển đất nước.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều